TP Hồ Chí Minh: Công bố sản phẩm du lịch đặc trưng của Quận 6

Ngày 22/10, UBND Quận 6 cùng Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức công bố sản phẩm du lịch đặc trưng của Quận 6, để bổ sung thêm vào sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Du khách được trải nghiệm tham quan, chụp ảnh tại chợ Bình Tây (Chợ Lớn) tại Quận 6 trong ngày 22/10.

Chia sẻ về sản phẩm du lịch của Quận 6, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Quận 6 cho biết, quận đã rà soát tất cả các tài nguyên du lịch đang có để nghiên cứu, xây dựng tour du lịch vừa có mang tính đặc trưng của địa phương, vừa mới lạ và độc đáo. Theo đó, Quận 6 đã công bố sản phẩm du lịch mới có tên: “Quận 6 – Chuyện nhỏ trong lòng Chợ Lớn”. Sản phẩm du lịch mới này sẽ giúp du khách khám phá các điểm tham quan, du lịch, văn hóa, lịch sử đặc trưng của quận như: quán hủ tiếu mì Huỳnh Gia, chùa Thảo Đường Thiền Tự, chùa Giác Hải, chợ Bình Tây, tiệm bánh Triệu Minh Hiệp, quán ăn Gia Phú Phúc Kiến…

“Những điểm đến tập trung giới thiệu các công trình văn hóa mang tính lịch sử của quận để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về quá trình hình thành lâu đời của địa phương. Các điểm đến này có những không gian tham quan, vui chơi và thưởng thức ẩm thực của người Hoa nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch trong và ngoài nước. Điểm chung là tất cả những điểm này đều có thể phát huy tiềm năng, lợi thế về di tích, ẩm thực, vui chơi, các địa điểm có lịch sử lâu đời, lịch sử gắn liền với người Việt và người Hoa tại Quận 6”, bà Lê Thị Thanh Thảo cho biết thêm.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: "Mỗi sản phẩm du lịch mới được ra mắt đều có sự chăm chút, đầu tư công phu của các quận, huyện nhằm thu hút nhiều du khách đến với địa phương. Ở đó, mỗi địa phương đã tìm ra lợi thế của mình, không rập khuôn theo nhau mà có sự khác biệt để du khách khi đi Quận 1 vẫn có thể tìm đến sản phẩm du lịch của Quận 3, Quận 6… Ngoài ra, sau khi công bố sản phẩm du lịch của mình, mỗi quận, huyện lại cùng bắt tay liên kết để tạo một sản phẩm du lịch liên quận, cụ thể như Quận 6 đang ấp ủ kết hợp với Quận 11, Quận 5 hình thành tour tuyến du lịch Chợ Lớn".

Chú thích ảnh
Du khách tìm hiểu về nghề truyền thống của người Hoa tại Quận 6.

“Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của từng quận, huyện và thành phố Thủ Đức trong giai đoạn hiện nay có tác động rất lớn đến việc khôi phục nền kinh tế của TP Hồ Chí Minh nói chung. Bởi, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, khi ngành du lịch phát triển sẽ kéo theo sự phát triển ngành giáo dục văn hóa, xã hội…, từ đó giúp tạo sự đồng bộ trong việc khôi phục nền kinh tế chung của TP Hồ Chí Minh sau mùa dịch bệnh. Sắp tới, mỗi quận, huyện và thành phố Thủ Đức cần xây dựng một bộ tài nguyên du lịch. Ví dụ tại Quận 6, du khách khi thích ăn món Hoa thì đi vào quán nào, muốn nghỉ ngơi vào khách sạn gì… Bộ Tài nguyên du lịch này sẽ giúp địa phương khai thác dòng khách du lịch tự do trên nền tảng tài nguyên có sẵn và để giữ chân du khách, mỗi điểm đến lại phải có sự đầu tư, chăm chút riêng”, bà Phan Thị Thắng cho biết thêm.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Phát huy giá trị múa sư tử dân tộc Tày, Nùng gắn với phát triển du lịch
Phát huy giá trị múa sư tử dân tộc Tày, Nùng gắn với phát triển du lịch

Ngày 22/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo khoa học về bảo tồn, phát huy giá trị múa sư tử dân tộc Tày, Nùng tỉnh Lạng Sơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN