Thay khớp háng thành công cho cụ bà gần 100 tuổi

Sau hơn một tuần phẫu thuật và điều trị, chăm sóc, bệnh nhân Lê Thị Gái (98 tuổi) được thay khớp háng đã hồi phục tốt và có thể xuất viện.

Bác sĩ Lê Minh Hoan - Phó trưởng Khoa Chấn thương, chỉnh hình – Bỏng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đây là trường hợp bệnh nhân cao tuổi nhất được phẫu thuật thay khớp háng tại bệnh viện này. Ê kíp bác sĩ phẫu thuật đã tiến hành thay khớp háng bán xi măng, nắn lại khớp cho bệnh nhân, vượt qua được những rủi ro tiềm ẩn đối với người cao tuổi như cụ.

Cụ Lê Thị Gái trú tại phường Vạn Thắng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị ngã dẫn đến chấn thương, gãy liên mấu chuyển xương đùi phải và được phẫu thuật ngày 14/3. Bà Lê Thị Sáu (52 tuổi), cháu nội cụ Gái cho biết, nhờ thể chất của cụ cùng với kỹ thuật điều trị tốt, sự tận tình của các y, bác sĩ, đã giúp cụ Gái hồi phục nhanh. Hiện nay, mỗi ngày cụ Gái được nhân viên y tế hướng dẫn tập luyện, nhằm phục hồi chức năng vận động của chân.

Kỹ thuật thay khớp háng của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa được Bệnh viện Chấn thương, chỉnh hình Thành phố Hồ Chí Minh chuyển giao từ các năm 2005 – 2006. Mỗi năm gần đây, Bệnh viện tiến hành phẫu thuật, điều trị cho khoảng 150 bệnh nhân thuộc khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên gặp các trường hợp chấn thương tương tự.

Tiên Minh (TTXVN)
Thu hồi thuốc tân dược giả Dianfagic
Thu hồi thuốc tân dược giả Dianfagic

Thuốc Dianfagic giả có chai đựng làm bằng nhựa trắng đục, viên nang cứng một đầu vàng nhạt, một đầu vàng đậm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN