Đình chỉ công tác 4 cán bộ trong vụ nữ sinh bị cưa chân

Liên quan đến việc một nữ sinh lớp 10 tại Đắk Lắk phải cưa chân do tắc trách của bác sỹ, chiều 16/3 Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 cán bộ Khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin để điều tra làm rõ vụ việc.

4 cán bộ bị đình chỉ công tác là: Bác sỹ Chuyên khoa I Trịnh Đức Lam, Phó Giám đốc, kiêm Trưởng khoa Ngoại; Bác sỹ điều trị Y Tâm; điều dưỡng chăm sóc khoa Ngoại Lê Thị Long và Vũ Thị Kim Len.

Em Vi đã phải cưa chân do tắc trách của bác sỹ. Ảnh: laodong.com.vn

Trước đó, trưa 6/3 em Lê Thị Hà Vi, học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông Y Jút, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông và được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Vi được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân và được các y, bác sỹ bệnh viện tiến hành bó bột.

Tối 6/3, Vi kêu đau và gia đình em xin bệnh viện cưa bột ra, nhưng bác sỹ không đồng ý. Sáng 7/3, sau khi gia đình Vi tiếp tục yêu cầu được cưa bột, lúc này được bác sỹ bệnh viện huyện Cư Kuin đồng ý, sau khi cưa bột chân Vi đã bị sưng to và xuất hiện nhiều bọng nước lớn.

Chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái Vi) cho biết: thấy chân của Vi sưng to, xuất hiện nhiều bọng nước, gia đình đã kiến nghị nhiều lần lên Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin xin cho em được chuyển viện nhưng không hiểu vì lý do gì bệnh viện không giải quyết để Vi được chuyển viện điều trị.

Đến ngày 12/3 (sau 5 ngày), chân của Vi vẫn tiếp tục sưng to và xuất hiện nhiều bọng nước, lúc này Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin mới đồng ý để Vi được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk điều trị.

Theo kết quả chẩn đoán tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, chân em Vi đã bị hoại tử có nguy cơ phải cưa chân. Cùng ngày em Vi được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu. Sau đó, các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ gần hết chân phải cho em.

Ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết: sau khi tiếp nhận thông tin các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin “tắc trách” khiến bệnh nhân Lê Thị Hà Vi bị cưa chân, Sở đã có công văn yêu cầu tạm thời không bố trí công tác đối với bác sỹ điều trị và cán bộ có liên quan để kiểm điểm trách nhiệm; Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cần họp Hội đồng chuyên môn, sớm có báo cáo nguyên nhân về Sở Y tế theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk sẽ cử cán bộ xuống Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi sức khỏe em Vi và gia đình; thành lập đoàn thanh tra làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân Lê Thị Hà Vi phải cưa chân.

Phạm Cường (TTXVN)
Đình chỉ hai cô giáo bỏ mặc bé mầm non tại Lạng Sơn
Đình chỉ hai cô giáo bỏ mặc bé mầm non tại Lạng Sơn

Các trang mạng xã hội đang "dậy sóng" với đoạn clip bé 2 tuổi tại trường mẫu giáo Xuân Mai kêu khóc đập cửa đòi vào vì bị cô giáo nhốt ngoài do quấy khóc, sau đó bé đã tự nhặt nhiều thứ trong thùng rác ở bên cạnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN