Sẽ sớm có kết quả điều tra thủy sản nhập lậu

Tại cuộc họp giao ban công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, trước các thông tin về các sản phẩm thủy sản như cá tầm, cá lóc, ếch... nhập lậu từ Trung Quốc, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản chỉ đạo các đơn vị điều tra, giám sát tại các chợ bán buôn, bán lẻ để sớm có kết quả thông tin cho người tiêu dùng.


Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Nguyễn Như Tiệp, Cục đã chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội kiểm tra các sản phẩm thủy sản tại chợ Yên Sở, các chợ bán buôn, bán lẻ để xác định lượng, chất lượng, thị trường tiêu thụ và sản phẩm nhập lậu có tồn dư chất cấm không.


Về tình hình nhập lậu gia cầm, theo ông Đàm Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thú y, trong tháng 4, đã bắt được 34 vụ nhập lậu gia cầm giống với trên 249.900 con, 20 vụ gia cầm thịt với trên 10.000 con, 2 vụ chim bồ câu với trên 1.000 con, 23 vụ sản phẩm gia cầm và có nguồn gốc từ gia cầm với trên 8 tấn thịt, trên 58.000 quả trứng. Qua kiểm tra các sản phẩm gia cầm nhập lậu cho thấy 100% mẫu có tồn dư hóa chất.

 

Bích Hồng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN