Liên hoan cồng chiêng và đàn hát dân ca

Tối 12/6, tại thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với UBND huyện Trà Bồng tổ chức khai mạc Liên hoan cồng chiêng và đàn hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi năm 2016.

Ông Cao Chư, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Tham dự Liên hoan năm nay có các nghệ nhân, diễn viên các dân tộc thiểu số Hre, Cor, Cadong, không phân biệt lứa tuổi, đến từ 6 huyện miền núi là Tây Trà, Sơn Tây, Trà Bồng, Sơn Hà, Minh Long và Ba Tơ. Các tiết mục được trình diễn trong Liên hoan năm nay sẽ phản ánh được giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số của tỉnh. 

Các nghệ nhân, diễn viên đoàn Trà Bồng biểu diễn trong đêm khai mạc.

Đây cũng là cơ hội giao lưu, trao đổi những cái hay, cái đẹp của mỗi dân tộc, góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết giữa các dân tộc, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống trong thế hệ trẻ. Liên hoan cũng nhằm mục đích xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, đồng thời là giải pháp tích cực nhất góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, khẳng định giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, dân ca trong đời sống đồng bào các dân tộc cả nước nói chung, đồng bào dân tộc miền núi Quảng Ngãi nói riêng.

Liên hoan được tổ chức cũng nhằm tìm kiếm những hạt nhân trình diễn, diễn xướng văn hóa, nghệ thuật truyền thống của các dân tộc thiểu số của tỉnh, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo không khí vui tươi phấn khởi chào mừng thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Đinh Thị Hương
Gây quỹ mua cồng chiêng
Gây quỹ mua cồng chiêng

Việc vận động gây quỹ mua cồng chiêng của thanh niên nhiều làng ở xã Yang Bắc huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai được coi là một cách làm sáng tạo nhằm giữ gìn và phát huy văn hóa cồng chiêng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN