Đặc sắc đêm hội cồng chiêng Kon Tum

Tối 2/4, hàng vạn người dân cùng du khách trong và ngoài nước như: Lào, Thái Lan đã có mặt tại nhà rông Kon Klor (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) để thưởng thức những điệu xoang, tiếng cồng chiêng mê hoặc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hợp tác phát triển, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kon Tum năm 2015.

Đốt lửa khai hội.


Quang cảnh đêm hội.


Điệu xoang truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trong đêm hội.


Các chàng trai, cô gái tưng bừng trong điệu múa cồng chiêng.


Thanh niên trai tráng từ các buôn làng về dự lễ hội.


Các vị già làng đem đến những tiết mục biểu diễn cồng chiêng mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc trong đêm hội.


Đến với đêm hội cồng chiêng, người dân cũng như du khách thập phương được thưởng thức các tiết mục văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc của đồng bào Ba Na, Gia Rai, Giẻ Triêng, Cơ Tu... như: Tở Như Rchoi (xuống giống lúa) của người Ba Na; Khol Manh Hnau (Mừng lúa mới) của dân tộc Giẻ Triêng, Nár jơ rai nao xỗ xôn (Ngày hội đoàn kết) của dân tộc Gia Rai và những làn điệu sử thi huyền ảo của đồng bào Ba Na... Mỗi tiết mục đều mang đến cho công chúng những dư âm đặc sắc khó quên.

Hóa trang trong đêm hội.


Các già làng và trai gái uống rượu cần mừng đêm hội.


Điệu nhảy truyền thống của đồng bào Ba Na mang đến đêm hội.



Tin, ảnh: Quang Thái - Dương Giang
Văn hóa cồng chiêng
Văn hóa cồng chiêng

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trải rộng suốt 5 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông và Lâm Đồng, Chủ nhân của loại hình văn hóa đặc sắc này là cư dân các dân tộc Tây Nguyên như Êđê, Ba na, Xơ đăng, Gia rai, M’nông, Cơ ho…

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN