80 ngàn lao động nữ được chăm sóc sức khỏe sinh sản

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Tổ chức Marie Stopes International (Anh) triển khai thực hiện dự án Trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế, xã hội cho nữ công nhân thông qua việc gia tăng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS ) chất lượng và phù hợp đặc điểm về giới. Qua triển khai, sẽ có khoảng 80 ngàn nữ lao động trên địa bàn được hưởng lợi từ dự án này.

Phụ nữ vùng sâu vùng xa được phổ biến kiến thức sức khỏe sinh sản. Ảnh: mariestopes.org.vn


Dự án sẽ được triển khai tại 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương với tổng kinh phí là hơn 1,2 triệu euro, trong đó Liên minh châu Âu tài trợ 75%, còn lại là ngân sách địa phương.

Dự án được thực hiện trong 3 năm (2013-2015) với mục tiêu giúp 80 ngàn nữ lao động trên địa bàn Đồng Nai được tham gia dịch vụ SKSS và nhiều hoạt động tăng cường vị thế và quyền bình đẳng giới. Từ nay đến cuối năm 2013, dự án sẽ tổ chức 6 phòng khám SKSS đặt tại 6 nhà máy có lượng lao động nữ đông trên địa bàn.

Theo Sở Y tế tỉnh, thực hiện dự án trên còn có 30 cơ sở y tế tư nhân trong tỉnh tham gia vào hoạt động cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân trên địa bàn. Theo đó, các cơ sở y tế tư nhân tham gia hoạt động trên sẽ được tập huấn, trang bị và nâng cao kỹ năng tư vấn, được đầu tư trang thiết bị và phân phối các sản phẩm dịch vụ liên quan đến chăm sóc SKSS và kế hoạch hóa gia đình.



Lê Hiền
Ti vi và máy tính ảnh hưởng sức khỏe trẻ em
Ti vi và máy tính ảnh hưởng sức khỏe trẻ em

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Canađa cho thấy, những trẻ em có thời gian xem ti vi và sử dụng máy tính nhiều hơn so với các hoạt động khác như vận động thể chất hay đọc sách, có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN