Ti vi và máy tính ảnh hưởng sức khỏe trẻ em

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Canađa cho thấy, những trẻ em có thời gian xem ti vi và sử dụng máy tính nhiều hơn so với các hoạt động khác như vận động thể chất hay đọc sách, có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.


 

Xem ti vi quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở trẻ em. Ảnh: Internet

 

Theo giới chuyên môn, khi ngồi trước màn hình ti vi và máy tính, cơ thể dễ bị nhu cầu hấp thụ thức ăn kích thích và các đứa trẻ thông thường sẽ ăn nhiều hơn, dẫn đến việc dư thừa một lượng lớn calo. Ngược lại, nếu chỉ đọc sách để giải trí hay thư giãn ở những nơi rộng rãi, thoáng mát mà không có màn hình, các đứa trẻ sẽ ăn ít hơn, thậm chí không ăn.


Các chuyên gia nói rằng để đảm bảo sức khỏe lành mạnh, trẻ em và thanh thiếu niên trung bình phải tham gia các hoạt động vận động thể chất ít nhất 60 phút/ngày như: đi bộ, trượt băng, xe đạp và sẽ càng tốt hơn nếu chúng có thể tham gia vào các hoạt động có cường độ cao như chạy hoặc chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ. Để khuyến khích và tạo ra các thói quen lành mạnh cho trẻ em, các bậc phụ huynh không những phải gương mẫu mà còn phải xây dựng các chương trình hoạt động hướng dẫn cho con em mình.

Thanh Hải (P/v TTXVN tại Canađa)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN