Trong quý 3/2019, đã có 562.970 du khách Hồng Kông đến Nhật Bản, tăng 2,2% so với quý 3/2018

TOKYO, NHẬT BẢN – Media OutReach – Dù tình trạng xã hội bất ổn, song lượng người Hồng Kông đi du lịch nước ngoài vẫn tăng nhẹ trong mùa hè, trong khi du khách nước ngoài đến Hồng Kông giảm đáng kể.

Trên thực tế, từ thời gian tháng 7 đến tháng 9 năm nay, công dân Hồng Kông đã thực hiện 23 triệu chuyến khởi hành (đi nước ngoài), tăng 1,7%, so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó 3,3 triệu lượt qua sân bay, giảm 0,8% và 131.101 qua đường biển tăng 0,45%; còn lại là qua đường bộ. Đây có lẽ là bằng chứng cho thấy phong cách đi du lịch nước ngoài của người Hồng Kông vẫn không thay đổi! 

Từ tháng 6 đến nay, các trung tâm hội nghị lớn như HKCEC và AWE ở Hồng Kông vẫn có thể dễ dàng tiếp cận và hoạt động đầy đủ, với tất cả các triển lãm quốc tế vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch (chỉ có một ngoại lệ). Rõ ràng, các trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế không phải là mục tiêu của các cuộc biểu tình. 

Trong năm 2018, với khoảng 7,4 triệu lượt người Hồng Kông đi ra nước ngoài, chi tới 26,5 tỷ USD, Đặc khu Hành chính này được xếp hạng thị trường nguồn lớn thứ 11 thế giới và thứ 3 của châu Á, chỉ sau Trung Quốc (đại lục) và Hàn Quốc. Là thị trường chất lượng, chi tiêu bình quân đầu người của Hồng Kông trong năm 2018 đạt 3.580 USD so với Australia khoảng 1.500 USD, Vương quốc Anh 1.150 USD và Đức ở mức 1.140 USD.

Các điểm đến, ví dụ như Australia chứng kiến lượng khách Hồng Kông tăng 1,6% lên khoảng 179.000 trong 7 tháng đầu năm nay và Thái Lan đã đón 722.000 khách Hồng Kông, tăng 4% trong 8 tháng đầu năm nay.

Trong quý 3 năm nay, đã có 562.970 công dân Hồng Kông đến thăm Nhật Bản, tăng 2,2% so với quý 3/2018, riêng trong tháng 9/2019 ghi nhận mức tăng trưởng ngoạn mục 23,56% so với tháng 9/2018. Trong năm 2018, đã có tổng cộng 2,21 triệu lượt khách Hồng Kông đến Nhật Bản, tăng 7,1% so với năm 2017. Như vậy, Hồng Kông trở thành thị trường nguồn lớn thứ tư về lượng khách đến Nhật Bản trong năm 2018.

Trong bối cảnh nổ ra các cuộc biểu tình, tuần hành ở Hồng Kông, song Hội chợ du lịch ITE 2019 vẫn đã được tổ chức thành công theo kế hoạch. Trong 2 ngày giao dịch, đã có 11.613 người mua và khách tham gia ITE 2019, trong đó 11% là khách nước ngoài và 26% khách đến từ Trung Quốc, chủ yếu là tỉnh Quảng Đông và khu vực phía nam Trung Quốc. Trong 2 ngày mở cửa rộng rãi cho công chúng, đã có 73.665 khách cá nhân đến tham quan ITE 2019. Hơn 87% trong số 675 nhà triển lãm của ITE 2019 đến từ nước ngoài và với khoảng 80 gian hàng, Nhật Bản là quốc gia có nhiều gian hàng thứ hai tại ITE 2019. 

ITE Hong Kong 2020, ITE thứ 34 (LEISURE) & ITE MICE thứ 15 sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 14 tháng 6 năm 2020 tại Hội trường số 1 của Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Hồng Kông. Do Công ty TKS Exhibition Services Ltd tổ chức, Hội chợ du lịch ITE được Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cùng Tổng cục Du lịch Hồng Kông hỗ trợ. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.itehk.com. Để được giải đáp các câu hỏi, hãy gửi đến Travel@tkshk.com

Media OutReach Corporate News
Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam – Hàn Quốc
Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam – Hàn Quốc

Năm 2019 là năm sôi động của nhiều hoạt động hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tăng trưởng lượng khách giữa hai nước đạt trên 20%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN