Cuộc khảo sát được thực hiện với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp Singapore, trong thời gian cách ly xã hội vào tháng 4 năm 2020, nhằm mục đích khám phá các kỹ năng có nhu cầu cao nhất trong các lĩnh vực – bao gồm Môi trường xây dựng, Dịch vụ thiết yếu trong nước, Lối sống, Sản xuất và Dịch vụ chuyên nghiệp, và Thương mại và Kết nối – trong bối cảnh bùng phát đại dịch COVID-19.
Nhìn chung, về kỹ năng kỹ thuật số, các năng lực như ‘Tiếp thị số’ (có 44% người tham gia khảo sát bình chọn), ‘Kỹ năng quản lý dự án’ (có 43% người được khảo sát bình chọn) và ‘Phân tích dữ liệu’ (có 40% người được khảo sát bình chọn) đã thay thế các kỹ năng khác bao gồm ‘Hỗ trợ công nghệ thông tin cơ bản’ ( có 33% người được khảo sát bình chọn) và ‘Kỹ năng ra quyết định dựa trên dữ liệu’ (có 32% người được khảo sát bình chọn).
Trong khi các kỹ năng Tiếp thị kỹ thuật số được tìm kiếm nhiều nhất trong các lĩnh vực Phong cách sống (67%), Thương mại và Kết nối (59%) và Dịch vụ chuyên nghiệp (52%), thì các kỹ năng Quản lý dự án được ưu tiên cao hơn đối với các chủ sử dụng lao động trong lĩnh vực Môi trường xây dựng (66%) và Dịch vụ thiết yếu trong nước (50%). Đối với những chủ sử dụng lao động trong lĩnh vực Sản xuất, các kỹ năng Phân tích dữ liệu là yếu tố quan trọng nhất (44%) đối với sự sống còn của công ty họ.
Nhận xét về những phát hiện trong báo cáo khảo sát này, ông Kwek Kok Kwong, Giám đốc điều hành (CEO) của NTUC LearningHub, cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi cách nhiều người trong chúng ta nhìn vào các doanh nghiệp và lối sống của chúng ta. Nhiều chủ sử dụng lao động đã sẵn sàng hơn trước để nắm bắt các giải pháp kỹ thuật số mà trước đây có vẻ còn e ngại. Tôi thấy trước việc số hóa sẽ trở thành một chiến lược cốt lõi cho các doanh nghiệp. Ở Singapore, chúng tôi may mắn vì sự đổi mới được hỗ trợ tốt bởi các chương trình tài trợ như các giải pháp kỹ thuật số, bao gồm cả nền tảng thương mại điện tử. Chúng tôi cũng có lực lượng lao động được giáo dục tốt, đào tạo cơ bản và dễ thích nghi”.
Ông Kwek Kok Kwong cho biết thêm: “Trong trật tự thế giới mới này, nơi quy định giãn cách xã hội là chuẩn mực mới, khả năng của một doanh nghiệp nổi bật về mặt kỹ thuật số sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh. Điều đó có thể giải thích tại sao Tiếp thị số nổi lên như một kỹ năng kỹ thuật số hàng đầu. Trong môi trường giàu dữ liệu, thì khả năng sử dụng Phân tích dữ liệu để ra quyết định và nhu cầu của khách hàng tùy chỉnh sẽ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Do đó, chúng tôi thấy các kỹ năng Phân tích dữ liệu nổi lên cao trong danh sách các kỹ năng đang “đắt hàng” hiện nay. Các nhà tuyển dụng cũng yêu cầu không chỉ những công nhân sở hữu kỹ năng Quản lý dự án mạnh mẽ để quản lý các dự án phức tạp, mà cả những người có thể sắp xếp công việc phụ trợ của họ để làm cho hành trình của khách hàng trở nên liền mạch”.
Để tải xuống toàn bộ báo cáo Khảo sát kỹ năng sử dụng lao động của NTUC LearningHub, hãy truy cập https://campaign.ntuclearninghub.com/skills-report.
Thông tin về NTUC LearningHub
NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn thay đổi khả năng sử dụng lao động trọn đời của người lao động. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực như Công nghệ thông in và truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Việc làm, Xuất sắc trong Kinh doanh, An toàn và vệ sinh lao động, An ninh, Nhân sự và Đào tạo lao động nhập cư.
Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 21.000 tổ chức và đạt được hơn 2,5 triệu lượt đào tạo tại hơn 500 khóa học với hơn 400 giảng viên có bằng cấp được chứng nhận. Là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHub cũng tạo nên sự hợp tác và cung cấp một loạt các giải pháp đào tạo đầu cuối có liên quan và làm việc liên tục để cải thiện chất lượng đào tạo.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com.