Khảo sát của Sun Life: Phụ nữ châu Á tự tin hơn về tài chính

Theo khảo sát của Sun Life Châu Á, phụ nữ châu Á ngày càng đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng nền tảng tài chính vững chắc. 

Nghiên cứu “Tài chính của Phụ nữ: Xây dựng niềm tin và An toàn" đã khảo sát hơn 3.000 phụ nữ tại Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Việt Nam.

Chú thích ảnh

Theo đó, gần 2/3 phụ nữ (65%) tin rằng họ có nền tảng tài chính tốt hơn thế hệ trước; 67% phụ nữ cho biết sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định tài chính; 72% phụ nữ ưu tiên chăm sóc gia đình hơn sức khỏe cá nhân;  65% phụ nữ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm tài chính phù hợp.

44% bà mẹ cảm thấy áp lực khi phải chăm sóc cả con cái và cha mẹ. 61% phụ nữ tiết kiệm để chăm sóc cha mẹ, nhưng chỉ 16% mong con cái sẽ chu cấp tài chính  khi họ về già.

Ông Luc Nhon Ly, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: “Phụ nữ Việt Nam đang tập trung nhiều hơn vào việc tiết kiệm, có tài chính độc lập. Song mối quan tâm về chi phí chăm sóc sức khỏe cho thấy nhu cầu tiếp cận các giải pháp tài chính thông minh rất cấp thiết. Tìm kiếm chuyên gia tư vấn không chỉ giúp phụ nữ tự tin hơn trong lập kế hoạch tài chính, mà còn giúp họ bảo vệ bản thân trước những rủi ro.”

Sun Life cam kết đồng hành cùng phụ nữ châu Á bằng cách cung cấp các giải pháp bảo hiểm và đầu tư phù hợp đáp ứng các giai đoạn cuộc sống.

Sun Life Việt Nam nhận giải 'Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Dịch vụ Khách hàng tốt nhất – Việt Nam 2024'
Sun Life Việt Nam nhận giải 'Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Dịch vụ Khách hàng tốt nhất – Việt Nam 2024'

Đây là giải thưởng do Tạp chí Tài chính Quốc tế (thuộc International Finance Publications Limited có trụ sở tại Vương quốc Anh) vừa trao tặng Sun Life Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN