Cushman & Wakefield: nhiều công ty thuê văn phòng ở Hồng Kông áp dụng chiến thuật theo dõi, chờ đợi

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC –  Media OutReach – Cushman & Wakefield vừa phát hành Báo cáo “Occupier Survey 2020: Hong Kong” (tạm dịch: “Khảo sát về người thuê văn phòng năm 2020: Hồng Kông”), nghiên cứu đầu tiên của công ty về cách những người thuê văn phòng ở Hồng Kông đang đối phó với những thách thức của đại dịch COVID-19.

Cụ thể, những đối tượng này đã có những thay đổi như thế nào đối với kế hoạch thuê văn phòng của họ và các biện pháp ứng phó với đại dịch đã trở thành yếu tố cố định lâu dài trong các chiến lược của họ. Báo cáo cũng đưa ra các khuyến nghị cho những người thuê để giúp tối ưu hóa các chiến lược sử dụng không gian thuê của họ.

Ông Reed Hatcher, Trưởng phòng Nghiên cứu của Cushman & Wakefield Hồng Kông và là tác giả chính của báo cáo nhận xét: “Bắt đầu từ đầu năm nay, nhiều công ty ở Hồng Kông hy vọng về một môi trường kinh doanh ổn định hơn so với năm 2019 đầy khó khăn, khi xảy ra cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và tình hình bất ổn xã hội ở Hồng Kông. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 kéo dài nhiều tháng đã chồng chất thêm khó khăn cho các công ty, buộc nhiều người phải áp dụng những cách làm việc mới và nhường chỗ cho những ưu tiên mới có thể tồn tại lâu hơn đại dịch. Các câu trả lời khảo sát phản ánh rõ ràng những thách thức hiện tại, đồng thời cũng chỉ ra sự lạc quan cho việc phục hồi và một thị trường văn phòng tiềm năng mới, đa diện hơn”.

Ông Keith Hemshall, Giám đốc điều hành và Trưởng phòng Dịch vụ văn phòng của Cushman & Wakefield Hồng Kông phát biểu: “Khuyến nghị của chúng tôi đối với khách thuê là tận dụng tình trạng bất ổn hiện tại và điều kiện thị trường yếu hơn hiện tại, với dự đoán khả năng phục hồi vào năm 2021. Hành động như vậy có thể bao gồm việc tái cơ cấu hợp đồng thuê để hết hạn vào năm 2022/2023, tại thời điểm đó sẽ có thêm 5,2 triệu feet vuông (483.096 mét vuông) văn phòng hạng A mới ​​trên thị trường Hồng Kông. Nhiều tòa nhà mới sẽ cung cấp thông số kỹ thuật cao, có thể bao gồm chứng chỉ LEED và WELL, mang đến cho người thuê cơ hội giải quyết vấn đề sức khỏe và an toàn trong danh mục đầu tư của họ”.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong 2 tháng 6 và 7 năm nay và thu hút sự tham gia của những người sử dụng văn phòng chủ chốt, đại diện cho một bộ phận lớn của thị trường cho thuê văn phòng của Hồng Kông. Kết quả cho thấy, những tháng gần đây đặc biệt khó khăn đối với những người sinh sống và làm việc tại Hồng Kông. Hơn 85% người được hỏi đã thấy tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đến hoạt động kinh doanh của họ. Do đó, việc cắt giảm chi phí đã trở thành ưu tiên của nhiều người. Tâm lý bi quan cũng được phản ánh trong chiến lược thuê dài hạn của các công ty, với nhiều người hiện dự đoán, nhu cầu thuê mặt bằng thấp hơn trong 3 năm tới so với đầu năm, trong khi một số lượng đáng kể đang áp dụng chiến thuật chờ đợi và nghe ngóng tình hình.

Tuy nhiên, nhiều người được hỏi cũng bày tỏ sự lạc quan vào sự phục hồi. Khoảng 70% người được hỏi tin rằng, doanh nghiệp của họ sẽ trở lại mức trước đại dịch COVID-19 trong vòng 12 tháng tới. COVID-19 rõ ràng cũng có ý nghĩa lâu dài đối với nơi làm việc và cách người thuê xem xét nhu cầu không gian của họ. Trong khi nhiều công ty đã đầu tư vào các công nghệ để cho phép làm việc nhanh nhẹn hơn, đại dịch đang tiếp tục thúc đẩy xu hướng hỗ trợ làm việc từ xa. 65% người được hỏi bày tỏ quan tâm đến việc áp dụng một số mức độ làm việc tại nhà trong thời gian dài.

Một số thông tin đáng lưu ý trong báo cáo:

– Phần lớn các công ty đang chịu tác động kinh doanh ngắn hạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng cũng lạc quan về cơ hội phục hồi trong 12 tháng tới.

– Đại dịch đã ảnh hưởng rất rõ ràng đến chiến lược cho thuê văn phòng, với việc tiết kiệm chi phí trở thành trọng tâm ngay lập tức đối với đa số các công ty, trong khi những công ty khác đang đóng băng kế hoạch cho thuê.

– Những người thuê đã sửa đổi nhu cầu về không gian văn phòng của họ, với hơn một phần ba số công ty được khảo sát hiện có kế hoạch giảm quy mô trong 3 năm tới.

– Có sự không chắc chắn đáng kể trong việc lập kế hoạch gia hạn hợp đồng thuê hoặc rời đi nơi khác, với nhiều doanh nghiệp áp dụng cách tiếp cận chờ đợi và nghe ngóng tình hình, trong khi các công ty ở các khu vực cốt lõi có giá thuê cao hơn có nhiều khả năng di dời khi hợp đồng thuê hiện tại của họ hết hạn.

– Về lâu dài, do hậu quả của đại dịch COVID-19, nên phần lớn các công ty ưu tiên đầu tư vào công nghệ và khả năng làm việc từ xa và các công ty rõ ràng đang áp dụng chế độ làm việc từ xa, với 65% số người được hỏi mong muốn áp dụng một mức độ làm việc tại nhà trong thời gian dài.

– Trong số các doanh nghiệp có kế hoạch tiếp tục cho phép làm việc từ xa sau đại dịch, đa số cho rằng họ sẽ áp dụng các phương thức làm việc tại nhà đối với 11% đến 30% lực lượng lao động của họ.

– Những sở thích của nhân viên và phòng ngừa rủi ro, thay vì tiết kiệm chi phí, là những động lực chính khiến các công ty báo hiệu sự thay đổi ở một mức độ nào đó của mô hình làm việc tại nhà.

– Tương lai trung hạn của văn phòng truyền thống có vẻ an toàn, với rất ít công ty nói rằng, văn phòng truyền thống sẽ trở nên lỗi thời trong vòng 20 năm tới, nhưng nhiều người được hỏi nhận thấy văn phòng làm việc đang trải qua một sự thay đổi đáng kể về chức năng trong những năm tới.

Thông tin về Cushman & Wakefield

Cushman & Wakefield (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là CWK) là công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới mang lại giá trị đặc biệt cho những người ở và sở hữu bất động sản. Là một trong những công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới, Cushman & Wakefield hiện có khoảng 53.000 nhân viên làm việc tại 400 văn phòng ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trên khắp Trung Quốc, có 22 văn phòng phục vụ thị trường địa phương. Công ty đã giành được 4 giải thưởng hàng đầu trong Khảo sát Euromoney năm 2017, 2018 và 2020 trong các hạng mục: Tổng thể, Đại lý cho thuê/ Bán hàng, Định giá tài sản và Nghiên cứu ở Trung Quốc. Năm 2019, công ty có doanh thu 8,8 tỷ USD từ các dịch vụ cốt lõi là tài sản, cơ sở vật chất và quản lý dự án, cho thuê, thị trường vốn, định giá và các dịch vụ khác.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.cushmanwakefield.com.hk hoặc theo dõi Cushman & Wakefield trên LinkedIn (https://www.linkedin.com/company/cushman-&-wakefield-greater-china)

Media OutReach Corporate News
Cushman & Wakefield giành vị trí số 1 ở 4 hạng mục theo khảo sát bất động sản năm 2020 của Euromoney
Cushman & Wakefield giành vị trí số 1 ở 4 hạng mục theo khảo sát bất động sản năm 2020 của Euromoney

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach — Công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, Cushman & Wakefield vừa được vinh danh là nhà tư vấn và cố vấn bất động sản thương mại hàng đầu tại Hồng Kông, khi giành vị trí số 1 trên cả bốn hạng mục “Tổng thể”, “Đại lý cho thuê / Bán hàng”, “Định giá tài sản” và “Nghiên cứu” theo Khảo sát bất động sản năm 2020 của Euromoney năm 2020. Đây là cuộc khảo sát bất động sản hàng năm lần thứ 16, với đối tượng tham gia là các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN