Chương trình thực tập sinh vì cộng đồng của Citigroup – HKCSS lần thứ 10 thành công tốt đẹp

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 1 tháng 11 năm 2020 – Chương trình Thực tập sinh vì cộng đồng (Community Intern Program – CIP) lần thứ 10 đã thành công tốt đẹp. Đây là chương trình hợp tác giữa Citigroup và Hong Kong Council of Social Service – HKCSS (tạm dịch: Hội đồng Dịch vụ xã hội Hồng Kông). Trong năm thứ 10 hoạt động, thành công của chương trình năm nay cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác xuyên ngành này. Lễ tổng kết và công nhận đã được tổ chức gần đây để tri ân những đóng góp của các sinh viên thực tập cho các công việc cộng đồng.

Năm nay, 76 sinh viên học các chuyên ngành về kinh doanh đến từ 10 trường đại học ở Hồng Kông đã hoàn thành khóa thực tập tại 40 tổ chức phi chính phủ (NGO) trên địa bàn trong 2 tháng 7 và 8 vừa qua. Các đợt thực tập năm nay gặp khó khăn hơn bao giờ hết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Sinh viên được yêu cầu kết hợp việc nâng cao khả năng thích ứng và tính độc lập, cũng như sử dụng kiến ​​thức kinh doanh và chuyên môn của mình để giúp xây dựng năng lực cho NGO, nhằm đáp ứng các nhu cầu xã hội.

Được tài trợ và tổ chức bởi Citigroup và đồng tổ chức bởi Hội đồng Dịch vụ xã hội Hồng Kông (HKCSS), chương trình là sự hợp tác xuyên ngành đầu tiên giữa giới học thuật, doanh nghiệp và khu vực NGO, mang đến một cơ hội duy nhất để sinh viên chuyên ngành kinh doanh đến thực tập tại các NGO địa phương. Mục đích là để truyền cảm hứng cho sinh viên đóng góp kiến ​​thức và chuyên môn của họ cho các NGO để giúp họ xây dựng năng lực, cũng như trau dồi khái niệm về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) ở sinh viên , đồng thời cung cấp cho họ hiểu biết sâu rộng về nhu cầu của cộng đồng. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2010, 770 sinh viên và hơn 250 NGO đã tham gia chương trình này.

Tại Lễ bế giảng và tổng kết chương trình năm nay, ông Wayne Fong, Giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của Citi Hồng Kông nhận xét: “Chương trình đã tròn 10 năm hoạt động. Chúng tôi rất vui khi thấy mối quan hệ hợp tác xuyên ngành này đã đơm hoa kết trái – những sinh viên trẻ hiểu và quan tâm về nhu cầu xã hội hiện đã đi vào lực lượng lao động và họ được thúc đẩy để thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Tôi hy vọng tất cả các bạn trẻ sẽ trân trọng trải nghiệm từ chương trình và sử dụng thế mạnh của mình để khám phá ra những cách cống hiến cho xã hội. Bạn có thể không chỉ là một phần của giới tinh hoa doanh nghiệp, mà còn hơn thế nữa bằng cách thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng và tạo ra nhiều cơ hội tiến bộ hơn”.

Đáp lời, ông Chua Hoi Wai, Giám đốc điều hành của HKCSS phát biểu: “Bước sang năm thứ 10 của Chương trình Thực tập sinh vì cộng đồng, chúng tôi rất biết ơn những nỗ lực phối hợp của các trường đại học tham gia, sinh viên và các tổ chức sắp xếp, tiếp nhận. Các tổ chức này đóng một vai trò không thể thiếu. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ không ngừng của họ dành cho chương trình trong những năm qua. Điều khiến chương trình của chúng tôi trở nên đặc biệt là sự thiết kế hợp lý và hợp tác nhịp nhàng giữa các lĩnh vực và chúng tôi cố gắng mang lại lợi ích đôi bên cùng có lợi cho những người tham gia. Bất chấp những khó khăn mà mọi người gặp phải trong năm nay do đại dịch COVID-19, chúng tôi đã vượt qua và thích nghi với phương thức làm việc mới tại nhà cùng với sự kiên nhẫn và linh hoạt. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Citigroup vì sự ủng hộ hết lòng của họ trong 10 năm qua. Tôi hy vọng, chương trình sẽ kết nối tất cả các cựu sinh viên và các tổ chức NGO của chúng tôi, đồng thời tiếp tục đồng hành với chúng tôi trong tương lai”.

Bốn sinh viên tham gia chương trình đã được trao “Giải thưởng lớn cho sự xuất sắc” để công nhận thành tích xuất sắc của họ trong quá trình thực tập. Đó là Cheng Tsz Yau và Tsoi Wing Sze đến từ Đại học Thành phố Hồng Kông, những người đã thiết kế và thực hiện một loạt chiến lược tiếp thị và phát triển sản phẩm cho chiến dịch bán xà phòng làm thủ công nhân Tết Trung thu năm nay trong thời gian thực tập tại Công ty Healthy Hong Kong Ltd.

Tiếp đến là sinh viên Tsang Chiu Yin đến từ Đại học Trung Quốc Hồng Kông và Pang Ka Yam đến từ Đại học Thành phố Hồng Kông, người đã thực tập tại Trung tâm Phục hồi chức năng dạy nghề tổng hợp của Câu lạc bộ Jockey TWGHs Ngai Chun, thực hiện việc tìm kiếm khách hàng cho công việc sản xuất do người khuyết tật thực hiện, như cũng như xây dựng và triển khai các chiến dịch tiếp thị cho các sản phẩm lễ hội và nhà hàng của trung tâm.

Khóa huấn luyện trước khi thực tập kéo dài 20 giờ được thực hiện nhằm trang bị cho sinh viên thực tập những hiểu biết tốt hơn về lĩnh vực dịch vụ xã hội và các vấn đề xã hội, bao gồm các chủ đề như sự chênh lệch giàu – nghèo, dân số già, bảo vệ môi trường và doanh nghiệp xã hội. Các hội thảo cũng được tổ chức để dạy họ các kỹ năng và kỹ thuật thực tế theo yêu cầu của lĩnh vực dịch vụ xã hội và các hoạt động tiếp cận cộng đồng. Các NGO tham gia phụ trách việc đáp ứng các nhu cầu phúc lợi xã hội của các nhóm xã hội đa dạng, như người có thu nhập thấp và gia đình của họ, học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt và người khuyết tật, đồng thời cũng thúc đẩy nhận thức về môi trường.

Thông tin về Hong Kong Council of Social Service – HKCSS (Hội đồng Dịch vụ xã hội Hồng Kông)

HKCSS là một tổ chức bao gồm hơn 480 thành viên là các tổ chức, cơ quan cung cấp hơn 90% các dịch vụ phúc lợi xã hội ở Hồng Kông. HKCSS đã khởi động Đề án Công ty Chăm sóc (Caring Company) vào năm 2002 nhằm xây dựng một xã hội gắn kết, bằng cách thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa các đối tác kinh doanh và dịch vụ xã hội, đồng thời truyền cảm hứng cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua việc quan tâm đến cộng đồng, nhân viên và môi trường. HKCSS đặt nhiều nỗ lực vào việc xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp xã hội thông qua Trung tâm Kinh doanh doanh nghiệp xã hội (Social Enterprise Business Centre – SEBC) để thúc đẩy tinh thần kinh doanh xã hội và vận động đổi mới xã hội.

Thông tin bổ sung có thể được tìm thấy tại www.hkcss.org.hk | Facebook: www.facebook.com/hkcssfans

Thông tin về Citigroup

Là ngân hàng hàng đầu thế giới, Citigroup hiện có khoảng 200 triệu tài khoản khách hàng và kinh doanh tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Citigroup cung cấp cho người tiêu dùng, các tập đoàn, chính phủ và các tổ chức một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm ngân hàng và tín dụng tiêu dùng, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư, môi giới chứng khoán, dịch vụ giao dịch và quản lý tài sản.

Thông tin bổ sung có thể được tìm thấy tại www.citigroup.com | Twitter: @Citi | YouTube:www.youtube.com/citi | Blog: http://blog.citigroup.com | Facebook: www.facebook.com/citi |LinkedIn: www.linkedin.com/company/citi

Media OutReach Corporate News
Khảo sát của Citi Hồng Kông về việc sở hữu bất động sản nhà ở tại Hồng Kông trong quý 3/2020
Khảo sát của Citi Hồng Kông về việc sở hữu bất động sản nhà ở tại Hồng Kông trong quý 3/2020

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach –  Trong tháng 9 năm nay, Citi Hồng Kông đã thực hiện cuộc khảo sát thăm dò thái độ của người dân Hồng Kông đối với quyền sở hữu bất động sản nhà ở khi đại dịch COVID-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN