Amazon.sg đưa ra các biện pháp bổ sung hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm sức chống chọi với COVID-19

SINGAPORE – Media OutReach –  Ngày 18 tháng 9 năm 2020 – Từ đầu năm đến nay, Amazon đã hỗ trợ cho hàng nghìn nhà bán lẻ địa phương và giúp nhiều người trong số họ xây dựng doanh nghiệp thịnh vượng bằng cách bán hàng trên Amazon.sg và muốn làm nhiều hơn nữa. Giờ đây, nếu các nhà bán lẻ địa phương bán hàng trên Amazon.sg đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện, thì cũng có thể nhận được Digital Resilience Bonus – DRB (tạm dịch: Phần thưởng cho khả năng chống chọi kỹ thuật số) do Cơ quan Phát triển truyền thông Infocomm (Infocomm Media Development Authority – IMDA) của Singapore quản lý.

Ngoài ra, là một phần trong cam kết toàn cầu liên tục của Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và hoành hành, Amazon đã thông báo rằng, họ sẽ đầu tư 18 tỷ USD để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới bán hàng cho khách hàng. Đây sẽ gồm các khoản đầu tư vào logistics, công cụ, dịch vụ, chương trình và con người. Các sáng kiến ​​này bổ sung vào các biện pháp hỗ trợ cho các nhà bán lẻ địa phương mà Amazon đã dựa vào để cung cấp, bao gồm sự hợp tác liên tục với Enterprise Singapore về Gói tăng cường thương mại điện tử, cung cấp cho các nhà bán lẻ địa phương đủ điều kiện khoản trợ cấp một lần lên đến 9.000 dollar Singapore, khi họ đăng ký bán với Amazon.sg.

Ông Bernard Tay, Giám đốc Quốc gia Dịch vụ Người bán của Amazon.sg và Trưởng bộ phận Bán hàng Toàn cầu (Global Selling) của Amazon Đông Nam Á, Australia và New Zealand cho biết: “Khi các nhà bán lẻ địa phương tiếp tục thích ứng với trạng thái bình thường mới, kỹ thuật số hóa là chìa khóa để giúp họ xây dựng khả năng phục hồi và khai thác các nguồn doanh thu mới trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một phần trong DNA của Amazon và chúng tôi vẫn cam kết với thành công của họ. Các sáng kiến ​​mới sẽ tạo ra động lực cần thiết trong việc khuyến khích các nhà bán lẻ địa phương đẩy mạnh các nỗ lực số hóa. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với IMDA về Phần thưởng cho khả năng chống chọi kỹ thuật số để cung cấp hỗ trợ thêm cho họ trong thời điểm cần thiết này”.

Bà Catherine Chong, Giám đốc Chương trình các doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng kỹ thuật số (Go Digital) của IMDA phát biểu: “Phần thưởng cho khả năng chống chọi kỹ thuật số (DRB) được công bố gần đây trong chương trình các doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng kỹ thuật số nhằm khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ thực phẩm có hành động nhanh chóng để thích ứng với trạng thái bình thường mới thông qua kỹ thuật số hóa. Thật vui mừng khi thấy các doanh nghiệp hàng đầu như Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng trực tuyến hơn và giúp các đối tác là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của họ được hưởng lợi từ DRB”.

Giúp các nhà bán lẻ địa phương vươn lên mạnh mẽ hơn từ đại dịch

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, Amazon đã giới thiệu một loạt các sáng kiến ​​nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương trong hành trình bán hàng trực tuyến của họ. Những sáng kiến này gồm:

Các tài nguyên mới của Amazon giúp các nhà bán lẻ số hóa

Amazon thông báo sẽ đầu tư 18 tỷ USD trong năm nay để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng cho khách hàng, bao gồm đầu tư vào logistics, công cụ, dịch vụ, chương trình và con người. Kể từ đầu năm đến nay, Amazon đã tung ra hơn 135 công cụ và dịch vụ miễn phí để giúp người bán tăng doanh số bán hàng của họ trong cửa hàng của Amazon. Tại Singapore, Amazon gần đây đã ra mắt Đại học Người bán (Seller University), một cổng thông tin giáo dục trực tuyến cung cấp các video và công cụ đào tạo miễn phí để các nhà bán lẻ mới tham gia Thương mại điện tử có thể học cách tạo danh sách sản phẩm hiệu quả nhanh hơn và nắm vững các công cụ và ứng dụng chính để bán hàng trên Amazon.

Các tài nguyên khác có sẵn bao gồm Ứng dụng Người bán (Seller App) của Amazon dành cho các nhà bán lẻ địa phương có tài khoản trên Amazon.sg để theo dõi doanh số bán hàng và quản lý hoạt động kinh doanh của họ qua thiết bị di động. Đối với các nhà bán lẻ để xây dựng và phát triển doanh nghiệp của họ trực tuyến, Amazon cũng triển khai Marketplace Appstore, một cửa hàng duy nhất để khám phá các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba, nhằm tự động hóa các khía cạnh kinh doanh đơn điệu, tẻ nhạt và Diễn đàn Người bán, một nguồn tư vấn trực tiếp các chủ doanh nghiệp đồng hành cùng bán hàng với Amazon. Người bán cũng có thể tham gia trang Facebook Sell on Amazon Singapore  (Bán trên Amazon Singapore) để kết nối với cộng đồng người bán trên Amazon.sg.

Phần thưởng cho khả năng chống chọi kỹ thuật số (DRB) với IMDA

DRB là một trong những nỗ lực của Chính phủ Singapore nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật số của nhiều doanh nghiệp. Đầu tiên, DRB sẽ mang lại lợi ích cho các ngành dịch vụ thực phẩm và bán lẻ vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp cách ly xã hội khi đại dịch COVID-19 bùng phát và hoành hành. Amazon là một trong những nhà cung cấp thương mại điện tử đủ điều kiện trở thành giải pháp cho DRB. Các nhà bán lẻ đủ điều kiện bán hàng trên Amazon.sg và đáp ứng các yêu cầu bắt buộc khác, có thể nhận được khoản thanh toán tiền mặt tự động 2.500 dollar Singapore một lần. Có thể tìm thấy thông tin chi tiết về DRB, bao gồm các tiêu chí về tính đủ điều kiện của nó ở đây và ở Phụ lục.

Công nhận các doanh nghiệp được thành lập và phát triển tại Singapore và kỷ niệm hành trình phát triển của họ

Trong một nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức hơn cho các doanh nghiệp Singapore, gần đây, Amazon đã ra mắt trang chủ cửa hàng chuyên dụng “Mua sắm tại địa phương” trên Amazon.sg. Sáng kiến ​​”Mua sắm tại địa phương” nêu lên những câu chuyện ra đời của các thương hiệu địa phương và rất nhiều sản phẩm từ các doanh nghiệp địa phương trong các danh mục như cải thiện nhà cửa và gia đình, thiết bị điện tử, nhà bếp và ăn uống, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, đồ chơi và trò chơi, hàng tạp hóa… Mặt tiền của cửa hàng “Mua sắm tại địa phương” sẽ làm nổi bật sự đa dạng của các nhà bán lẻ địa phương bán hàng trên Amazon.sg, định vị họ để tăng doanh số bán hàng trong ngày Prime Day và trong suốt quý 4/2020. Để biết thêm thông tin về việc bán hàng trên Amazon.sg, hãy truy cập: amazon.sg/sell

Thông tin về Amazon

Amazon (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã là AMZN) được hướng dẫn bởi bốn nguyên tắc: nỗi ám ảnh của khách hàng hơn là sự tập trung của đối thủ cạnh tranh, niềm đam mê sáng chế, cam kết hoạt động xuất sắc và tư duy dài hạn. Đánh giá của khách hàng, mua sắm bằng 1 lần nhấp, các đề xuất được cá nhân hóa, Prime, Fulfillment by Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, máy tính bảng Fire, Fire TV, Amazon Echo và Alexa là một số sản phẩm và dịch vụ được Amazon đi tiên phong. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Amazon.sg.

Media OutReach Corporate News
Amazon bổ sung tính năng podcast cho dịch vụ phát nhạc trực tuyến
Amazon bổ sung tính năng podcast cho dịch vụ phát nhạc trực tuyến

Nhằm đón đầu xu hướng và cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác, trong đó bao gồm cả Spotify và Apple, "đại gia" trong lĩnh vực bán lẻ của Mỹ - tập đoàn Amazon - đã bổ sung tính năng podcast vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN