Năm nay, không chỉ các trung tâm thương mại điện tử tổ chức ngày Black Friday, mà ngay cả các cửa hàng nhỏ, với các mặt hàng như quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang... cùng tham gia khá nhiệt tình.
Từ nhiều ngày trước, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang trên các tuyến phố Hà Nội đã treo biển “Sale Off”, “UP TO”, “Discount”… từ 50% các mặt hàng, có nơi giảm tới 70%, 90%.
Rầm rộ như vậy, nhưng vào đúng “Ngày thứ Sáu đen”, lượng khách đến mua sắm vẫn ảm đảm, thậm chí không tăng so với ngày thường.
Tại các siêu thị điện máy, trung tâm thương mại cũng không mấy khả quan, không có sự tăng đột biến về lượng người mua sắm.
Còn tại nhiều điểm bán hàng truyền thống và online, các chủ cửa hàng cho biết, mặt hàng mà người mua sắm vào ngày thứ Sáu đen chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ điện tử, điện gia dụng, thực phẩm và quà tặng cho người thân.
Chị Lý Lan Phương, quận Cầu Giấy, Hà Nội là nhân viên văn phòng cho rằng mình không còn hào hứng mua sắm tại các siêu thị vào ngày thứ Sáu đen như trước đây. Một phần vì mất thời gian đi lại, mức giá đưa ra không như quảng cáo. Ngoài ra vì hệ thống bán hàng online tiện dụng, thậm chí có thể “săn” hàng từ nước ngoài chuyển về Việt Nam nên, chị Phương không quan tâm lắm đến Black Friday.
Chị Lan Phương cho biết: Biển quảng cáo là “Sale 70%”, nhưng khi vào xem hàng thì “Sale” chỉ toàn mẫu cũ, nhiều mẫu mới vẫn không được giảm giá.
Nhiều khách hàng cho rằng, không phải cứ muốn mua hàng giảm giá là được, vì cửa hàng ràng buộc điều kiện như để mua được hàng có giá “Sale” phải mua kèm một vài mặt hàng khác, hoặc chỉ “Sale” cho 50 khách đầu tiên…
Chị Lan Phương khẳng định, nhiều khi không phải vấn đề về mức giá mà còn là chất lượng sản phẩm. Cho nên chị đã chuyển sang mua online thay vì đến các cửa hàng truyền thống.
Ở Việt Nam, sự kiện Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng từ năm 2013 và sự kiện này càng ngày càng phát triển. Nhưng xu hướng người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm online nhiều hơn.
Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên báo Tin tức ghi lại nhân ngày Black Friday: