Chương trình nhằm đưa người hâm mộ bóng đá Việt Nam đến xem trực tiếp các trận đấu bóng đá của FIFA World Cup 2026 diễn ra Hoa Kỳ, Canada và Mexico; đồng thời đây còn là cơ hội trải nghiệm, khám phá du lịch, ẩm thực và hòa mình vào lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Ban tổ chức cung cấp thông tin tại lễ ra mắt chiến dịch "Bóng đá & Du lịch - Đi cùng World Cup".
Tại buổi ra mắt, Ban tổ chức đã công bố ba tour du lịch đặt biệt dành cho người hâm mộ bóng đá, khách du lịch: Tour Mỹ 7N6Đ: Chicago - New York, xem trận chung kết M104, khởi hành 16/7/2026; Tour Mỹ 8N7Đ: San Francisco - Los Angeles, xem các trận M20 - M26, khởi hành 14/6/2026; Tour Canada 8N7Đ: Vancouver - Toronto, xem các trận M40 - M46, khởi hành 19/6/2026. Giá trọn gói mỗi tour khoảng 20.000 USD, gồm vé máy bay, khách sạn, đi lại và vé xem bóng đá.
Ông Trần Lâm Bình, Tổng Giám đốc Việt Mỹ Tourist chia sẻ: “Đây là tour du lịch đặc biệt kết hợp giữa kinh nghiệm 20 năm tổ chức tour Hoa Kỳ - Canada của Việt Mỹ Tourist và sự đồng hành của Youtuber Nguyễn Hữu Dũng (kênh Ngoài Đường Piste) - người hiểu sâu sắc về bóng đá. Những trải nghiệm đáng nhớ của người hâm mộ tại World Cup 2026 sẽ được lưu lại bởi đội ngũ sản xuất phim chuyên nghiệp của AH Media Group. Chúng tôi kỳ vọng mang đến những hành trình trọn vẹn và giàu cảm xúc nhất cho người hâm mộ bóng đá và du khách Việt Nam”.
“Chiến dịch 'Bóng đá & Du lịch đi cùng World Cup' hướng đến việc tạo nên một chương trình khác biệt, chuyên nghiệp và truyền cảm hứng, đưa người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam đến với ngày hội bóng đá toàn cầu, tại đây, chúng ta không chỉ để xem bóng đá, mà còn có cơ hội kết nối, giao lưu, tìm hiểu văn hóa, hòa vào không khí sôi động của lễ hội bóng đá cùng với bạn bè quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau”, ông Bình nhấn mạnh.
Theo thông tin, chiến dịch sẽ được triển khai từ tháng 11/2025 đến tháng 11/2026 với hai nội dung chính: Đầu tiên là giới thiệu về World Cup 2026, các đội tuyển, cầu thủ và thông tin chuyên môn qua kênh Vlog Ngoài Đường Piste của Youtuber Nguyễn Hữu Dũng; thứ hai là giới thiệu về những điểm đến tham quan đặc sắc tại các thành phố lớn như: New York, Los Angeles, Toronto hay Vancouver, nơi sẽ diễn ra các trận đấu nảy lửa tại World Cup 2026 ở Hoa Kỳ và Canada.
Ban tổ chức cho biết thêm, hãng hàng không EVA Air - với dịch vụ 5 sao quốc tế, có mạng lưới hơn 1.300 điểm đến tại 190 quốc gia cùng 9 đường bay đến Mỹ và Canada sẽ đồng hành trong các hành trình của chiến dịch dịch “Bóng đá & Du lịch đi cùng World Cup”, giúp hành khách có trải nghiệm bay an toàn và tiện nghi.
Được biết, FIFA World Cup 2026 sẽ tổ chức tại 16 thành phố thuộc Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên mở rộng quy mô từ 32 lên 48 đội tuyển, kỳ vọng sẽ mang đến bầu không khí lễ hội thể thao sôi động và hoành tráng nhất từ trước đến nay.