Ứng dụng mới của ByteDance lên ngôi tại Mỹ sau khi có dự luật cấm TikTok

Kể từ ngày 7/4, Lemon8 của ByteDance là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store của Apple tại Mỹ, vượt qua Pinterest và nền tảng hẹn hò Tinder.

Chú thích ảnh
Mức độ phổ biến của ứng dụng phong cách sống Lemon8 ngày càng tăng trên cả App Store của Apple và Google Play tại Mỹ. Ảnh: Shutterstock

Lemon8 là một ứng dụng có các tính năng kết hợp giữa Instagram và Pinterest. Đây là một nền tảng quản lý nội dung bao gồm các bài đăng dài kiểu blog tập trung về phần hình ảnh hơn video. Người dùng có thể xem, ghi lại và tương tác với các nội dung phổ biến về thời trang, du lịch, ẩm thực và sức khỏe.

Kể từ ngày 7/4, đây là ứng dụng phong cách sống được tải xuống nhiều nhất trên App Store của Apple ở Mỹ hơn cả hai ứng dụng ăn khách khác là Pinterest và nền tảng hẹn hò Tinder.

Đối với người dùng thiết bị Android ở Mỹ, Lemon8 được xếp hạng từ thứ 10 đến thứ 19 trong số các ứng dụng về phong cách sống trên Google Play trong tháng qua. Điều đó khiến Lemon8 đứng sau Pinterest và Alexa của Amazon, nhưng lại dẫn trước nền tảng xuất bản các bài viết trực tuyến Substack.

Ban đầu, khi ByteDance ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 3/2020, ứng dụng này được gọi là Sharee. Đến tháng 2/2023, Lemon8 được giới thiệu ở Mỹ và Anh. Ngoài ra, ứng dụng này cũng được nhiều nước ở khu vực Đông Nam Á sử dụng như Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Người dùng Mỹ quan tâm mạnh mẽ đến Lemon8 tại thời điểm hiện tại cũng cho thấy hiệu quả khi ByteDance bắt đầu chiến lược giới thiệu nền tảng từ năm 2023, trong cùng tháng các nhà lập pháp Mỹ khôi phục dự luật cấm TikTok.

Vào thời điểm đó, TikTok đã đàm phán hơn hai năm để đạt được thỏa thuận an ninh quốc gia với Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ.

Năm 2020, Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp buộc ByteDance phải bán các hoạt động tại Mỹ vì lo ngại rằng dữ liệu người dùng có thể được chuyển cho chính phủ Trung Quốc. TikTok đã liên tục bác bỏ cáo buộc đó.

Theo tờ New York Post, do ứng dụng Lemon8 ít được biết đến hơn ở Mỹ, phía ByteDance đã trả tiền cho những người có ảnh hưởng trên TikTok để quảng cáo ứng dụng này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng 4 đã ký luật buộc phải loại bỏ TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng trong nước trừ khi ByteDance thoái vốn hoạt động kinh doanh nền tảng video ngắn tại Mỹ. Ông Biden đã đặt ra thời hạn là ngày 19/1/2025, một ngày trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc, nhưng có thể gia hạn thêm 3 tháng nếu xác định ByteDance đang đạt được tiến bộ. Đến ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok.

Trần Trang/Báo Tin tức (Theo SCMP)
Những 'ông trùm' sẵn sàng chi lớn để thâu tóm TikTok
Những 'ông trùm' sẵn sàng chi lớn để thâu tóm TikTok

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, một số "ông trùm" tài chính và công nghệ Mỹ đang chuẩn bị "núi tiền" để mua TikTok sau khi Tổng thống Joe Biden ký đạo luật buộc chủ sở hữu Trung Quốc phải bán ứng dụng TikTok.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN