Quy định mới có hiệu lực ngay lập tức từ ngày 29/5 là một trong những bước đi mới nhất của Uber trong thời gian gần đây nhằm nâng cấp chính sách an toàn. Quy định này cho phép Uber "vô hiệu hóa khách hàng dựa trên điểm đánh giá", qua đó yêu cầu khách hàng cũng phải có có thái độ đúng mực như những yêu cầu đối với lái xe. Trong thông báo mới đưa ra, Uber nêu rõ các lái xe từ lâu đã được yêu cầu phải đạt được mức điểm đánh giá trong ngưỡng tối thiểu đồng thời khẳng định sự tôn trọng phải từ cả hai phía. Công ty này cũng tin rằng các quy định mới sẽ chỉ tác động tới một số lượng nhỏ các hành khách.
Theo các quy định này, người dùng (khách hàng) sẽ mất quyền tiếp cận dịch vụ của Uber nếu nhận điểm đánh giá đặc biệt thấp so với mức trung bình. Tuy nhiên, Uber không nêu rõ ngưỡng điểm đánh giá thấp. Trước khi chính thức vô hiệu hóa tài khoản của khách hàng, Uber sẽ gửi cảnh báo. Hãng cũng khuyến khích những khách hàng có mức điểm đánh giá thấp cải thiện điểm của mình bằng cách lịch sự hơn, không xả rác ra xe và không yêu cầu lái xe vượt giới hạn tốc độ. Ngoài ra, Uber cũng công bố hướng dẫn trong đó nêu rõ những hành động bị coi là đặc biệt tồi tệ và có thể khiến tài khoản khách hàng bị vô hiệu hóa.
Quy định tương tự từng được Uber áp dụng tại Australia và New Zealand từ năm ngoái và mới đây nhất là ở Ấn Độ. Sau Mỹ và Canada, Uber dự định sẽ tiếp tục triển khai quy định mới tại các thị trường khách trong tương lai.
Tính đến tháng 12/2018, Uber có khoảng hơn 90 triệu khách hàng có tương tác và 3,9 triệu lái xe trên toàn thế giới. Công ty triển khai dịch vụ tại 63 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Riêng tại Mỹ, Uber thực hiện 40 triệu chuyến chuyên chở hành khách mỗi tháng.