Puma nối dài danh sách các thương hiệu lớn tẩy chay Facebook

Trong tháng 7, thương hiệu đồ thể thao Puma của Đức tuyên bố sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên mạng xã hội Facebook và Instagram nhằm thuyết phục "gã khổng lồ" công nghệ này gỡ bỏ những nội dung mang tính thù địch và độc hại trên các nền tảng kỹ thuật số.

Chú thích ảnh
Puma tuyên bố sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên mạng xã hội Facebook và Instagram. Ảnh: Reuters

Puma là cái tên tiếp theo trong danh sách các công ty rút quảng cáo khỏi Facebook nhằm hưởng ứng chiến dịch kêu gọi mạng xã hội này hành động mạnh tay hơn. Lý do các hãng đưa ra là Facebook chưa đủ mạnh tay ngăn chặn những phát ngôn kích động thù địch trên nền tảng của mình. 

Facebook và các nền tảng xã hội trực tuyến đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.

Trước Puma, hàng loạt công ty trên toàn cầu - trong đó có Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever..., đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm bày tỏ phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Lâu nay, Facebook đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì cách xử lý yếu kém trước các thông tin giả và phát ngôn thù địch tràn lan trên mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất hành tinh.

Ngày 28/6, trang mạng xã hội này đã thừa nhận "còn nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch. Facebook khẳng định các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo cho phép mạng xã hội này xác định 90% phát ngôn không phù hợp trước khi người dùng báo cáo.

Trần Quyên (TTXVN)
Chiến dịch tẩy chay Facebook liệu có đánh bại được Mark Zuckerberg?  
Chiến dịch tẩy chay Facebook liệu có đánh bại được Mark Zuckerberg?  

Từ nhiều năm qua, Facebook được xem là một trong những nền tảng quảng cáo kỹ thuật số thực sự duy nhất không thể thiếu đối với các doanh nghiệp lớn và nhỏ có mong muốn tiếp cận các khách hàng tiềm năng trong số 2,6 tỷ người dùng mạng xã hội này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN