Theo FAA, cơ quan này sẽ không yêu cầu số giờ bay cụ thể của phi công, song cho biết những người tham gia phải là những phi công tiêu biểu và có kinh nghiệm điều khiển dòng máy bay Boeing MAX. Hiện FAA chưa đưa ra lịch trình thử nghiệm cụ thể.
Tập đoàn Boeing thông báo đang xây dựng phần mềm mới cho mẫu máy bay 737 MAX, theo đó, sử dụng thêm một máy tính để tăng độ tin cậy của hệ thống kiểm soát bay, qua đó giải quyết vấn đề lỗi hệ thống kiểm soát bay tự động (MCAS) - vốn được cho là nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn thảm khốc khiến mẫu máy bay này bị cấm bay trên toàn thế giới từ tháng 3 vừa qua. Khi phần mềm này được hoàn thiện, Boeing sẽ trình các biện pháp điều chỉnh với 737 MAX để nhà chức trách đánh giá xem có thể để mẫu máy bay này hoạt động trở lại hay không.
Theo đó, cả hai máy tính kiểm soát bay sẽ do một phần mềm mới điều chỉnh, thay thế cho phần mềm hiện tại và các phi công sẽ được cảnh báo nếu cả hai máy tính đều nhận thấy độ cao, tốc độ gió và góc mở cánh tương ứng với luồng không khí có vấn đề. Trước đây chỉ có một hệ thống máy tính làm nhiệm vụ này trên 737 MAX vì Boeing đã từng chứng minh về mặt thông số kỹ thuật rằng hệ thống đó đáng tin cậy. Boeing mong muốn đưa dòng máy bay 737 MAX hoạt động trở lại vào đầu quý IV/2019.
737 MAX từng là dòng máy bay bán chạy nhất của Boeing cho tới khi xảy ra hai thảm họa hàng không của hãng Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và của hãng Ethiopian Airlines tháng 3 vừa qua khiến hơn 300 người thiệt mạng. Nguyên nhân các vụ tai nạn được cho là do lỗi phần mềm kiểm soát bay tự động (MCAS) và đã dẫn tới lệnh cấm bay đối với Boeing 737 MAX trên toàn cầu.