Theo kế hoạch mới, Southwest khai thác trở lại 737 MAX vào ngày 5/1/2020, muộn hơn 2 tháng so với kế hoạch cũ. Hãng này dự kiến sau khi giới chức Mỹ cấp phép khai thác trở lại mẫu máy bay này, hãng sẽ mất 2 tháng chuẩn bị để nối lại các chuyến bay với 737 MAX và để cập nhật những hướng dẫn mới của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) trong đó có chương trình tập huấn mới cho phi công.
Với tổng cộng 34 chiếc máy bay 737 MAX, nhiều hơn số máy bay mẫu này mà hãng American Airlines hay đối thủ United Continental sở hữu, Southwest cho biết hoạt động trong quí II năm nay thiệt hại 175 triệu USD. Southwest cũng dự tính thiệt hại sẽ lớn hơn trong quí III vì đây là thời điểm mà hãng từng dự kiến tiếp nhận thêm 41 máy bay 737 MAX.
Hãng hàng không chuyên khai thác các tuyến bay nội địa của Mỹ cũng cho biết đã bắt đầu đàm phán với Boeing về các khoản bồi thường thiệt hại từ tình trạng hủy chuyến bay trên diện rộng và hoãn bàn giao các máy bay mới, làm chậm kế hoạch tăng cường dịch vụ tới Hawaii của hãng này.
Mới đây, American Airlines cũng thông báo thiệt hại khoảng 400 triệu USD từ sự cố với máy bay Boeing 737 MAX. Tuy nhiên, cả hai hãng hàng không hàng đầu của Mỹ đều công bố báo cáo cho thấy lợi nhuận quí II tăng nhờ nhu cầu dịch vụ của khách hàng vẫn cao. Không giống Southwest, American Airlines vẫn duy trì kế hoạch đưa 737 MAX trở lại vào tháng 11/2019.
Boeing 737 MAX đã bị cấm bay toàn cầu từ giữa tháng 3 vừa qua sau khi xảy ra hai vụ rơi máy bay mẫu này khiến 346 người thiệt mạng chỉ trong vòng hơn 5 tháng. Boeing hy vọng mẫu máy bay này sẽ được cấp phép trở lại phục vụ vận tải hàng không vào tháng 10 tới nhưng cũng lưu ý khung thời gian này có thể sẽ kéo dài lâu hơn. Boeing đã dành ra một khoản 4,9 tỷ USD để bồi thường cho các hãng hàng không vì sự cố ngừng khai thác và hoãn bàn giao 737 MAX.