Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu này cho biết sẽ tiến hành họp để quyết định cơ sở nào của hãng sẽ bị cắt giảm hoạt động trong ngắn hạn hoặc bị đóng cửa từ tháng 11/2019.
Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Ryanair, Michael O'Leary nói: "Chúng tôi cũng sẽ tham vấn với các tổ chức công đoàn để đề ra và triển khai kế hoạch cắt giảm hoạt động hoặc đóng cửa các cơ sở này, mà nguyên nhân trực tiếp là do việc trì hoãn đợt giao máy bay B737 MAX".
Tuy nhiên, Ryanair không đề cập cụ thể cơ sở nào của hãng có nguy cơ bị đóng cửa hoặc hãng có ý định cắt giảm việc làm hay không.
Ryanair cho biết hãng hy vọng tiếp nhận 30 máy bay Boeing 737 MAX 200 vào cuối tháng 5/2020 thay vì 58 chiếc theo kế hoạch ban đầu được bàn giao vào mùa Hè. Lô máy bay thuộc dòng MAX này cần được cấp giấy chứng nhận của Cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) và Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA).
Ryanair cũng giảm mức dự báo tốc độ tăng trưởng của hãng trong mùa Hè 2020 (tính đến tháng 3/2021) từ 7% xuống 3%, và lượng hành khách đi máy bay trong cả năm 2020-2021 từ 162 triệu lượt xuống khoảng 157 triệu lượt.
737 MAX từng là mẫu máy bay bán chạy nhất của Boeing cho tới khi xảy ra hai thảm họa hàng không của hãng Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và của hãng Ethiopian AIrlines hồi tháng 3/2019 khiến hơn 300 người thiệt mạng. Việc các vụ tai nạn bị nghi ngờ do lỗi phần mềm kiểm soát bay tự động (MCAS) gây ra đã dẫn tới lệnh cấm bay đối với 737 MAX trên toàn cầu kể từ tháng 3/2019. Boeing đang nỗ lực đưa mẫu máy bay này trở lại hoạt động thông qua các biện pháp nâng cấp phần mềm và chương trình huấn luyện phi công.