Ông Chesky nhấn mạnh, du lịch truyền thống và hoạt động tham quan tại các điểm đến “đắt khách” hàng đầu thế giới sẽ bị giảm đáng kể bởi du khách sẽ đổ về các thành phố nhỏ hơn và các chuyến công tác cũng ít được thực hiện hơn.
Công ty khởi nghiệp này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 vào đầu năm 2020 và hoạt động kinh doanh của Airbnb đã giảm 80% chỉ trong vòng hơn tám tuần.
Tuy nhiên, khi các quy định phong tỏa xã hội được nới lỏng, nhiều du khách đã chọn đặt dịch vụ lưu trú tại nhà của người dân địa phương (homestay) thay vì đặt khách sạn, giúp Airbnb báo lợi nhuận tăng ngoài dự kiến trong quý III/2020. Công ty có trụ sở tại San Francisco đã hưởng lợi từ nhu cầu thuê nhà ở xa các thành phố lớn của khách hàng.
Giá cổ phiếu của Airbnb đã tăng hơn gấp đôi trong lần đầu ra mắt thị trường vào ngày 10/12/2020. Điều này đã đưa giá trị doanh nghiệp của công ty này lên hơn 100 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ năm 2020. Trong phiên 15/1, giá cổ phiếu của Airbnb đã tăng tới 10%, lên mức cao kỷ lục là 187,42 USD/cổ phiếu.