Theo đó, trong tài khóa 2021 kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua, SCA ghi nhận mức doanh thu cao kỷ lục 5,84 tỉ USD, cao hơn 2% so với năm 2020, bất chấp việc siêu tàu chở hàng Ever Given mắc cạn đã gây ra tình trạng kẹt cứng trên kênh đào Suez trong sáu ngày cuối tháng 3 vừa qua.
Chiến lược quảng bá và cùng với chính sách giá linh hoạt đã giúp duy trì lưu lượng tàu hàng qua kênh đào Suez, từ đó giúp duy trì và tăng doanh thu. Theo ông Rabie, dù gặp phải nhiều thách thức, doanh thu qua kênh đào tăng khá. Các chính sách ưu tiên cùng với biện pháp giảm giá đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút tàu chở khí hóa lỏng, tàu hàng container và tàu chở đồ khô chọn hành trình qua kênh đào Suez.
Sau khi hoàn tất năm 1869, kênh đào Suez trở thành tuyến hàng hải huyết mạch nối giữa Địa Trung Hải với Ấn Độ Dương qua Biển Đỏ. Trong năm 2020, có khoảng 19.000 tàu hàng qua lại kênh đào, trung bình đạt 51,5 tàu/ngày. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng tàu hàng qua kênh đào đạt mức 9.763 tàu, tăng so với mức 9.546 cùng kỳ năm ngoái.