Tờ Guardian (Anh) đưa tin bao gạo này có thiết kế đa dạng với một số chiếc có bề ngoài như em bé được quấn trong khăn. Do vậy, những người họ hàng có thể cảm thấy như họ đang được ôm lấy em bé, đặc biệt là hình hình ảnh về gương mặt em nhỏ được dán ở phía trước.
Cân nặng của bao gạo này tương ứng với cân nặng của em nhỏ. Một số công ty ra mức giá 1 yen một gram gạo, như vậy bao gạo 3,5 kg sẽ có giá 3.500 yen.
Bà Naruo Ono, chủ cửa hàng gạo Kome no Zoto Yoshimiya chia sẻ: “Tôi có ý tưởng đầu tiên từ cách đây 14 năm khi con trai đầu lòng ra đời. Tôi đã nghĩ về việc mình có thể làm cho những người họ hàng sống ở xa không thể đến thăm cháu. Do đó, tôi quyết định làm những bao gạo có trọng lượng và bề ngoài như em bé để họ hàng có thể ôm lấy và cảm nhận sự dễ thương”.
Một khách hàng đã nhìn thấy những bao gạo với ảnh con trai họ tại cửa hàng của Kome no Zoto Yoshimiya ở thành phố Kitakyushu, gần Fukuoka và cảm thấy điều này rất ngọt ngào. Ono liền nhận thấy rằng có thể có một thị trường tiềm năng cho những “bao gạo em bé” này và bắt đầu sản xuất chúng cho khách hàng. Sau đó bà nhận được đơn đặt hàng từ khắp Nhật Bản.
Hiện tại còn hình thành thêm dịch vụ mới là bao gạo đám cưới. Bà Ono cho biết: “Trong dịch COVID-19, nhu cầu về bao gạo đám cưới đã tăng mạnh do nhiều người không thể trực tiếp đến dự lễ cưới”.
Nhu cầu về bao gạo đám cưới đã tăng và ngày càng phổ biến hơn cả bao gạo em bé. Điều này góp phần bù đắp cho khoản kinh doanh giảm dần của Kome no Zoto Yoshimiya do tỷ lệ sinh giảm ở Nhật Bản.
Năm 2020, tỷ lệ trẻ mới sinh tại Nhật Bản đã giảm xuống mức kỷ lục chỉ 843.321 em. Tình trạng giảm này được ghi nhận từ năm 1989. Trong 47 tỉnh thành của Nhật Bản, chỉ có Tokyo và 3 khu vực bao quanh và đảo Okinawa ghi nhận dân số tăng trong năm 2020.