Amazon đạt bước tiến lớn trong các mục tiêu về khí hậu

Amazon ngày 10/7 cho biết tổng lượng khí thải của “gã khổng lồ” thương mại điện tử này đã giảm 3% trong năm ngoái, khi Amazon đạt được mục tiêu tất cả điện năng tiêu thụ trên toàn cầu của công ty này đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Chú thích ảnh
Một trung tâm phân phối của Amazon tại Las Vegas, Nevada, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Việc sử dụng năng lượng và tạo ra khí thải của các “gã khổng lồ” công nghệ đang được giám sát chặt chẽ, giữa lúc sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm tăng lượng tiêu thụ điện.

Amazon đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. Hồi năm 2019, “ông lớn” này đã đặt mục tiêu 100% lượng điện tiêu thụ của mình đến từ các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2030. Hiện tại Amazon đã đạt được mục tiêu này.

Trong báo cáo thường niên về tính bền vững của doanh nghiệp, Amazon cho biết tổng lượng khí thải của công ty này là 68,82 triệu tấn carbon dioxit tương đương (CO2e) vào năm 2023, giảm so với mức 70,74 triệu tấn của năm trước. Tổng lượng khí thải của Amazon bao gồm khí thải từ chuỗi cung ứng, dịch vụ hậu cần của bên thứ ba và lượng điện mà công ty này mua.

Khí thải từ các hoạt động trực tiếp của công ty tăng 7% lên 14,27 triệu tấn. Amazon cho biết sự gia tăng này là do tổng thể hoạt động kinh doanh phát triển và con số này cũng bao gồm các trung tâm dữ liệu của Amazon.

Ông Chris Roe, Giám đốc phụ trách mảng Carbon toàn cầu của Amazon, nhấn mạnh: "Chúng tôi biết AI tạo sinh đòi hỏi rất nhiều năng lực điện toán. Để đáp ứng nhu cầu này đồng thời vẫn tiến tới các mục tiêu về khí hậu, chúng tôi sẽ cần các nguồn năng lượng khác nhau so với dự kiến ban đầu".

Amazon đã đầu tư vào 112 dự án năng lượng tái tạo mới vào năm ngoái, và là công ty mua điện tái tạo lớn nhất thế giới, theo Bloomberg NEF.

Cho đến nay, Amazon đã đầu tư vào hơn 500 dự án điện gió và Mặt trời trên toàn cầu, với tổng công suất 28 gigawatt.

Khánh Ly/TTXVN (Theo Reuters)
Amazon lên phương án cạnh tranh với Temu và Shein
Amazon lên phương án cạnh tranh với Temu và Shein

Theo hãng CNBC, Amazon có kế hoạch ra mắt một phần mới trên trang web của doanh nghiệp này dành riêng cho các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán Trung Quốc giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN