Động thái trên đánh dấu nỗ lực tích cực nhất của Amazon nhằm cạnh tranh với các công ty thương mại điện tử mới nổi như Temu và Shein.
Temu và Shein đã mở rộng sự hiện diện của mình tại Mỹ trong những năm gần đây, thu hút ngày càng nhiều người mua sắm ở Mỹ bằng mức giá thấp nhất cho quần áo, đồ điện tử, hàng gia dụng và các sản phẩm khác.
Theo một bài giới thiệu dành cho người bán trên Amazon, gian hàng mới trên trang điện tử này sẽ có một loạt mặt hàng không có thương hiệu và nhiều mặt hàng có giá dưới 20 USD.
Amazon sẽ vận chuyển các sản phẩm trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ, với mục tiêu giao hàng cho người mua hàng trong vòng 9 đến 11 ngày. Trước đây, người bán hàng trên Amazon tại Trung Quốc phải dựa vào dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon, để gửi hàng đến kho ở Mỹ trước khi được gửi đến khách hàng.
Theo Amazon, đề xuất trên nhằm tiết kiệm chi phí cho người bán hàng trên Amazon ở Trung Quốc và cho biết người bán sẽ có thể thử nghiệm các mặt hàng mới thông qua sản xuất quy mô nhỏ. Shein sử dụng một mô hình tương tự, khi sản xuất một số lượng hàng hóa hạn chế và sản xuất nhiều hơn khi nhu cầu tăng lên.
Trong một tuyên bố với CNBC, người phát ngôn của Amazon, Maria Boschetti, cho biết tập đoàn này luôn khám phá những giải pháp mới để làm việc với các đối tác bán hàng của mình nhằm làm hài lòng khách hàng với nhiều lựa chọn hơn, giá thấp hơn và sự tiện lợi hơn.
Amazon cho biết năm 2023 số lượng mặt hàng được người bán Trung Quốc rao trên trang của họ đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, trong khi số lượng thương nhân Trung Quốc có doanh thu trên 10 triệu USD đã tăng 30%.