'Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP' tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Sáng 6/10, “Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” đã chính thức diễn ra tại MM Mega Market An Phú (TP Hồ Chí Minh) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội).

Chú thích ảnh
Những hoạt động giới thiệu nông sản chất lượng cao của Việt Nam là "cái bắt tay" của doanh nghiệp trong nỗ lực kích cầu tiêu dùng nội địa.

“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” thu hút sự tham gia của 60 gian hàng tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, thuộc các ngành hàng: Tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ… là các sản phẩm nổi tiếng đến từ nhiều địa phương và vùng miền của Việt Nam.

Trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch COVID-19, những hoạt động giới thiệu nông sản chất lượng cao của Việt Nam là "cái bắt tay" của doanh nghiệp trong nỗ lực kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Các sản phẩm OCOP mang tính văn hóa truyền thống ngày càng thu hút được sự quan tâm, ưu ái của người tiêu dùng trong nước khi yêu những dấu ấn văn hóa bản địa, văn hóa của dân tộc Việt Nam trên mỗi sản phẩm. Với kinh nghiệm 11 năm triển khai cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt, các hệ thống phân phối đã phát huy hiệu quả trong việc dẫn dắt thị trường, các nhà sản xuất bắt được tín hiệu của thị trường và thị hiếu người tiêu dùng. Thông qua các hệ thống phân phối, các nhà sản xuất cũng nắm bắt được mong muốn của người tiêu dùng về sản phẩm, giá thành, chất lượng, mẫu mã bao bì...

Theo bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, doanh nghiệp đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị, làm đa dạng hóa các mặt hàng đặc sản từ nhiều vùng miền. Doanh nghiệp này đã ký biên bản ghi nhớ để thúc đẩy "Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP” với 14 Sở Công thương: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Cạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ phía các hợp tác xã, đây cũng là cách giúp người nông dân tiếp cận được các doanh nghiệp lớn nhỏ, trong và ngoài nước. Bà Huỳnh Thanh Lý, Giám đốc Hợp tác xã Bưởi Da xanh Bến Tre - OCOP chia sẻ, việc tham gia “Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” giúp đơn vị khẳng định vị thế chất lượng sản phẩm của HTX Bưởi Da xanh Bến Tre được địa phương trồng theo tiêu chuẩn Vietgap, Globalgap, quy trình truy xuất nguồn gốc rõ ràng đến từng hộ nông dân, thân thiện với môi trường, an toàn vì sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, HTX cũng bước đầu sản xuất đa dạng các sản phẩm từ bưởi như: Nem, vỏ bưởi sấy, thạch bưởi, xí muội bưởi…

Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP (One Commune One Product - Mỗi xã một sản phẩm) hưởng ứng các chương trình của Bộ Công Thương về kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương sản xuất, kinh doanh trong trạng thái "bình thường mới".

Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 11/10.

Tin, ảnh: Minh Tuệ/Báo Tin tức
 Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2020 tổ chức đánh giá, phân hạng và trình UBND thành phố quyết định công nhận trên 700 sản phẩm OCOP đạt từ cấp 3 sao trở lên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN