Ông Triều cũng cho biết thêm, trước đó Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) là chủ đầu tư dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 đã có văn bản đề nghị đưa vào sử dụng nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng kể từ ngày 19/4. Do đó, từ sáng 19/4, hai nút giao Thiệu Giang (đi qua huyện Triệu Sơn) và Đồng Thắng (đi qua huyện Thiệu Hóa) đã chính thức được đấu nối đưa vào khai thác. Đây là 2 nút giao cuối cùng trên tổng số 7 nút giao kết nối liên thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tuy nhiên đến ngày 22/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa lại nhận được văn bản của Ban Quản lý dự án Thăng Long về việc tạm dừng hoạt động nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng để tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục chưa hoàn chỉnh như: hệ thống chiếu sáng, hệ thống biển báo… nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Dự kiến 2 nút giao sẽ được đưa vào hoạt động vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây.
Việc 2 nút giao này đi vào hoạt động rồi lại tạm dừng hoạt động mà không có thông báo, cảnh báo, hướng dẫn kịp thời khiến nhiều người dân khi điều khiển xe lưu thông trên tuyến cao tốc muốn lên - xuống 2 nút giao này rất bất ngờ và bất bình vì bị lỡ lộ trình. Nhiều tài xế đã phải di chuyển đến nút giao Vạn Thiện (huyện Nông Cống), nút giao Đông Xuân (huyện Đông Sơn) hoặc nút giao Hà Lĩnh (huyện Hà Trung) - cách 2 nút giao nói trên từ 30-40 km mới có thể ra khỏi cao tốc.
Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn) thuộc gói thầu số 24 do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 165 tỷ đồng; Nút giao Thiệu Giang (huyện Thiệu Hóa) thuộc tiểu dự án 2 - dự án đường từ Quốc lộ 1 đi Quốc lộ 45 do UBND huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư.