Hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men trên 'Đi chợ gần nhà'

Cùng với 100.000 lượt giúp đỡ người khó khăn đã được ghi nhận trên Zalo Connect, tính năng “Đi chợ gần nhà” cũng đã thu hút hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu chỉ sau 1 tuần triển khai, góp phần giải quyết nhu cầu lương thực, thuốc men cho hàng triệu người trong giai đoạn dịch bệnh.

Nhằm giúp người dân có đủ lương thực, thuốc men và vật dụng thiết yếu trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Zalo Connect đã cập nhật thêm tính năng “Đi chợ gần nhà”.

Chỉ trong vòng một tuần triển khai, bản đồ Zalo Connect trên cả nước phủ sóng hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu và thuốc men cho người dân xung quanh khu vực sinh sống, giúp cộng đồng tương trợ lẫn nhau dễ dàng trong giai đoạn khó khăn này.

Chú thích ảnh
Tính năng "Đi chợ gần nhà" đã giúp nhiều người xung quanh mua được nhu yếu phẩm thiết yếu trong mùa dịch. Ảnh: VG

Chị Huỳnh Thị Ngọc Dung, ngụ quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Từ ngày có các cửa hàng trên “Đi chợ gần nhà”, tôi cảm thấy bớt lo lắng hơn trong việc chuẩn bị lương thực cho gia đình. Tôi cũng thỏa thuận với người bán về cách thức giao nhận hàng sao cho an toàn, như người bán giao đến trước cửa nhà rồi đi, lúc đó tôi mới ra nhận hàng”.

Để có thể “Đi chợ gần nhà”, người dùng chỉ cần mở tính năng Zalo Connect để tìm người cung cấp hàng hoá gần khu vực sinh sống. Hệ thống sẽ có các biểu tượng khác nhau giúp người dùng phân biệt nhanh điểm lương thực, thực phẩm; điểm nhu yếu phẩm, điểm thuốc men hoặc điểm cung cấp các mặt hàng khác như tã sữa trẻ em... Người dân có thể ngay lập tức xác định nhu cầu và lựa chọn tương tác ngay với người cung cấp. Người bán và mua có thể xác minh thêm thông tin, trao đổi chi phí và phương thức giao nhận phù hợp, an toàn.

Chú thích ảnh
4 nhóm hàng thiết yếu có mặt trên Zalo Connect. 

Không chỉ mua hàng, người tham gia có thể đăng ký bán hàng, đi chợ hộ cho những người gần khu vực sinh sống thông qua Zalo Connect, giúp những người khó khăn có đủ lương thực. Ngoài ra, đây còn là cầu nối để cộng đồng hỗ trợ người khó khăn về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men và chuyên gia tư vấn y khoa trong dịch bệnh.

Theo đó, người cần giúp đỡ có thể “Gửi yêu cầu hỗ trợ” và người muốn giúp đỡ có thể “Giúp người quanh bạn” trên bản đồ Zalo Connect. Mỗi chấm cam đại diện cho người cần giúp đỡ và xanh lá đại diện cho những trường hợp đã được giúp. 

Hiện nay, tại nhiều khu vực, mảng xanh trên bản đồ Zalo Connect đã nhiều hơn, đồng nghĩa với nhiều người đã được cộng đồng giúp đỡ. Điều này cũng cho thấy, người dân cả nước đang đồng lòng, san sẻ yêu thương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau để sớm vượt qua đại dịch. 

Hải Yên/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh: Lý giải vì sao nhiều trường hợp 'bom hàng' khi được 'đi chợ hộ'
TP Hồ Chí Minh: Lý giải vì sao nhiều trường hợp 'bom hàng' khi được 'đi chợ hộ'

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, tình trạng “bom hàng” (không nhận hàng) khi được “đi chợ hộ” là có nhưng với nhiều lý do khác nhau, chủ yếu trong trường hợp bất khả kháng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN