Chuyển mạng giữ nguyên số có làm lộ tin nhắn bảo mật từ ngân hàng?

Bạn đọc hỏi: Người sử dụng dịch vụ di động khi chuyển sang mạng khác trong khi số máy đăng ký các dịch vụ ngân hàng vẫn giữ số cũ có ảnh hưởng tới các dịch vụ E-banking đang sử dụng hay không?

Chú thích ảnh
Hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Hồng Hải khẳng định, đối với dịch vụ ngân hàng sẽ không ảnh hưởng gì khi thuê bao điện thoại chuyển sang nhà mạng khác. Vì số điện thoại vẫn giữ nguyên, nên thuê bao vẫn sẽ nhận các tin nhắn từ dịch vụ ngân hàng hay thực hiện các liên lạc khác giữa ngân hàng và khách hàng một cách bình thường.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, đại diện Cục Viễn thông cho biết: Đối với dịch vụ ngân hàng sẽ chia ra làm hai loại đối tượng để cung cấp dịch vụ cho người dân. Đối với các ngân hàng mà có các công ty nội dung số riêng (CP) thì các CP này tự định tuyến được khi các ngân nhắn tin cho khách hàng, CP có thể truy vấn trực tiếp tới Cục Viễn thông để lấy cơ sở dữ liệu người dùng di động, ngân hàng sẽ định tuyến đúng mã mạng đến thuê bao mình cung cấp dịch vụ.

Còn nếu ngân hàng nào không có CP cung cấp dịch vụ riêng thì có thể liên hệ trực tiếp với Cục Viễn thông để phối hợp lấy dữ liệu để chuyển tiếp tin nhắn với khách hàng.

XC/Báo Tin tức
Các nhà mạng lớn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số
Các nhà mạng lớn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 16/11/2018, các nhà mạng lớn MobiFone, Viettel, VinaPhone chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) đối với thuê bao trả sau và từ 1/1/2019 sẽ áp dụng thêm cho cả thuê bao trả trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN