Như vậy, sau thời điểm này khách hàng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi và tin nhắn tới thuê bao 11 số.
Theo kế hoạch chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số, trong thời gian từ ngày 15/9 cho đến ngày 7/10/2018, 5 nhà mạng di động VNPT/VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile và Gtel đã hoàn tất các đợt chuyển đổi mã mạng, chuyển thành công toàn bộ hơn 80 triệu thuê bao di động 11 số sang 10 số.
Dù thời gian quay số song song cho các thuê bao di động 11 số chuyển về 10 số sẽ kết thúc vào 23h59 ngày 14/11, tuy nhiên trong thời gian từ 0h ngày 15/11/2018 cho đến 23h59 ngày 30/6/2019, các nhà mạng vẫn sẽ duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh khi khách hàng gọi đến 11 số để chuyển sang hình thức gọi 10 số.
Đại diện VinaPhone cho biết: “Để đảm bảo các thông tin liên lạc không bị gián đoạn, VinaPhone khuyến cáo khách hàng thực hiện đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số. Để hỗ trợ người dùng có thể nắm được thông tin về việc dừng quay số song song, nhà mạng này triển khai âm báo (tiếng Anh và tiếng Việt) để thông tin tới các khách hàng khi họ gọi vào các số thuê bao 11 số”.
Bên cạnh việc hoàn tất cập nhật, chuyển đổi các thuê bao 11 số trong danh bạ điện thoại về 10 số trước ngày 15/11 để đảm bảo không bị gián đoạn liên lạc, theo thông báo của các ngân hàng, ngày 14/11/2018 cũng sẽ là ngày cuối cùng để người dùng các dịch vụ ngân hàng tiến hành đăng ký thay đổi số điện thoại liên hệ từ 11 số về 10 số. Bởi lẽ, cũng từ ngày 15/11/2018, các ngân hàng sẽ ngừng duy trì dịch vụ đối với khách hàng không đăng ký chuyển đổi số điện thoại liên hệ từ 11 số sang số mới gồm 10 số. Khi đó, những chủ thuê bao sử dụng số điện thoại 11 số để liên kết với tài khoản ngân hàng sẽ không thể nhận được tin nhắn OTP khi thực hiện lệnh chuyển tiền cũng như không nhận được tin nhắn thông báo về biến động số dư tài khoản…