Nửa thế kỷ Hà Nội vì miền Nam thân yêu

Nửa thế kỷ Hà Nội vì miền Nam thân yêu

Nửa thế kỷ đã trôi qua, nhưng hào khí chiến thắng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam - thống nhất đất nước vẫn vang vọng trong từng bước phát triển của đất nước. Hà Nội - trái tim của cả nước, tự hào là nơi khởi nguồn nhiều phong trào cách mạng tiêu biểu, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng miền Nam.

tin mới

  • Sức trẻ giữa trùng khơi

    Sức trẻ giữa trùng khơi

    Từ nơi chỉ có xương rồng, cát trắng, giờ đây đảo Bạch Long Vỹ (thành phố Hải Phòng) đã có điện, đường, trường, trạm, nước sạch, cây xanh - mà nói như người dân nơi đây thì "Mọi thứ như ở đất liền". Sự đổi thay kỳ diệu ấy một phần là nhờ khối óc, bàn tay của lực lượng thanh niên xung phong.

  • Để du lịch Việt Nam tiếp tục bứt phá

    Để du lịch Việt Nam tiếp tục bứt phá

    Cách đây một năm, sau một thời gian dài đóng cửa bầu trời vì dịch bệnh COVID-19 và sau 3 tháng thí điểm thành công đón khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine, từ ngày 15/3/2022, Việt Nam đã chính thức mở cửa hoàn toàn cho du lịch quốc tế và nội địa thông qua đường không, đường bộ, đường biển, đường sắt. Quyết định “mở cửa” du lịch là một quyết định vô cùng đúng đắn, mang tính bước ngoặt kịp thời để ngành du lịch Việt Nam sớm phục hồi và bứt phá. Lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã có nhiều chủ trương, chính sách kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động cũng như các chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới.

  • Sắt son lời thề giữ biển

    Sắt son lời thề giữ biển

    Trước lúc hy sinh ngày 14/3/1988, Thiếu úy Trần Văn Phương - Phó Chỉ huy trưởng đá Gạc Ma đã hô vang lời thề giữ đảo “Thà hy sinh chứ không chịu mất đảo. Hãy để cho máu của mình tô thắm lá cờ truyền thống của Quân chủng Hải quân anh hùng”. Lời thề ấy luôn là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho những chiến sĩ Trường Sa hôm nay và mai sau.

  • Lan tỏa thương hiệu cà phê Việt

    Lan tỏa thương hiệu cà phê Việt

    Được du nhập vào Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX, đến nay cây cà phê đã trở thành cây công nghiệp chủ lực của Việt Nam. Hạt cà phê mang lại giá trị kinh tế cao, là một trong những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của nước ta. Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất cà phê vối (Robusta) lớn nhất thế giới và đứng thứ hai về xuất khẩu cà phê. Đặc biệt, các phong vị pha chế đồ uống cà phê mang đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực Việt Nam góp phần lan tỏa thương hiệu cà phê Việt ra khắp thế giới.

  • Phát triển toàn diện, nâng tầm người phụ nữ trong thời đại mới

    Phát triển toàn diện, nâng tầm người phụ nữ trong thời đại mới

    Trước xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và công nghệ số phát triển mạnh mẽ, hình mẫu hướng tới của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới là: Có tri thức, đạo đức, sức khoẻ; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước, để phụ nữ có thể phát triển toàn diện, nâng tầm vị thế trong xã hội hiện đại.

  • Tôi yêu tiếng nước tôi

    Tôi yêu tiếng nước tôi

    Chữ viết, tiếng nói là của cải vô cùng quan trọng và quý giá của bất kỳ dân tộc nào trên thế giới, là niềm tự hào của mỗi dân tộc. Tiếng Việt của dân tộc Việt Nam cũng như vậy. Trước bao thăng trầm và đổi thay của đất nước và đời sống xã hội, tiếng Việt luôn khẳng định được sức sống mãnh liệt của mình, khẳng định được sự giàu đẹp vốn có của nó. Tiếng Việt vẫn thắp trên môi chúng ta mỗi ngày, là thước đo tâm hồn người Việt, là dòng chảy bất tận trong những tác phẩm văn chương, trong lời ca tiếng hát và lời ăn tiếng nói hằng ngày.

  • Bộ đội biên phòng - Điểm tựa xanh biên cương

    Bộ đội biên phòng - Điểm tựa xanh biên cương

    Trải qua 64 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (3/3/1959 - 3/3/2023), Bộ đội biên phòng luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt chuyên trách trong công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; tham gia làm nghĩa vụ quốc tế cao cả và là điểm sáng trong đối ngoại biên phòng.

  • Tìm thuốc chữa 'hậu COVID-19' cho ngành y

    Tìm thuốc chữa 'hậu COVID-19' cho ngành y

    Sau 3 năm chống dịch COVID-19, ngành y đang phải đối mặt với khó khăn chồng chất, nhiều vấn đề phát sinh. Vốn đã “kiệt sức” sau giai đoạn dài chống dịch, những chiến sĩ áo trắng lại phải tiếp tục chiến đấu trên mặt trận “hậu COVID-19”, nỗ lực không để những khó khăn ảnh hưởng tới người bệnh.

  • Lan tỏa hương vị Việt

    Lan tỏa hương vị Việt

    Với những người yêu thích du lịch thì khám phá ẩm thực tại mỗi điểm đến là "hành trình" không thể thiếu. Văn hóa ẩm thực Việt Nam đa dạng, phong phú, hấp dẫn, đặc sắc và ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến cũng một phần là nhờ sự phát triển của du lịch. Quảng bá những nét ẩm thực đặc trưng cũng chính là một cách thu hút du khách quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

  • Thế giới qua một năm xung đột Nga – Ukraine

    Thế giới qua một năm xung đột Nga – Ukraine

    Nếu ví xung đột Nga – Ukraine là một trận động đất, chắc chắn rung chấn của nó đã và đang lan đi khắp thế giới trong năm qua, không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế, mà còn dẫn tới những thay đổi sâu sắc về địa chính trị quốc tế.

  • Ngọn lửa tình người trong thảm họa

    Ngọn lửa tình người trong thảm họa

    Đã hơn 10 ngày kể từ khi xảy ra trận động đất kinh hoàng khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nhưng giữa cảnh hoang tàn và tuyệt vọng bao trùm, vẫn có những trường hợp sống sót thần kỳ, thắp lên tia hy vọng cứu thêm được người mắc kẹt dưới những đống đổ nát. Cả thế giới đang hướng về nơi này và bất chấp những khó khăn, hàng nghìn người tham gia lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Thổ Nhĩ Kỳ, Syria lẫn cộng đồng quốc tế vẫn không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm những người sống sót. Việt Nam cũng đang tích cực chung tay đóng góp nhân lực, vật lực khắc phục hậu quả của trận động đất kinh hoàng này.

  • 'Báu vật' tháp Chăm

    'Báu vật' tháp Chăm

    Khu vực Nam Trung Bộ là vùng đất giàu di sản văn hóa, gắn liền với chiều dài lịch sử của cả dân tộc. Dặm dài các tỉnh từ Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên đến Khánh Hòa, hệ thống di tích Chăm rất phong phú với nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật, bia ký, di tích khảo cổ học... có giá trị kiến trúc, lịch sử, văn hóa, trong đó, tiêu biểu nhất là hệ thống các tháp Chăm với tuổi đời hàng nghìn năm. Tháp Chăm vừa là biểu tượng văn hóa, vừa ghi dấu lịch sử của mỗi địa phương. Việc kết nối các tháp Chăm trở thành một trong những “điểm đến” là một cách quảng bá “bảo vật” vô giá, đồng thời góp phần quan trọng phát triển du lịch vùng Nam Trung Bộ.

  • Nói cho dân hiểu, làm cho dân tin

    Nói cho dân hiểu, làm cho dân tin

    Song hành cùng hơn 90 mùa xuân của Đảng, công tác dân vận đã và đang đi vào chiều sâu, hướng về cơ sở, đa dạng hình thức tập hợp nhân dân. Dù nội dung, phương thức khác nhau, song mục tiêu của công tác dân vận nhằm vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của Đảng, đất nước và dân tộc.

  • Vui xuân, trảy hội 3 miền

    Vui xuân, trảy hội 3 miền

    Cứ mỗi độ xuân về, người dân mọi miền Tổ quốc lại nô nức đi lễ hội để thể hiện lòng thành, cầu mong một năm mới bình an, may mắn. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi người được hòa mình vào những nghi lễ đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi vùng quê, đất nước Việt Nam.

  • Phong tục ngày Tết - Mạch nguồn văn hóa

    Phong tục ngày Tết - Mạch nguồn văn hóa

    Khi một năm tính theo âm lịch dần đi đến những ngày cuối cùng, cũng là lúc mọi người, mọi gia đình người Việt Nam lại tất bật, háo hức chuẩn bị cho ngày Tết Nguyên đán - dịp lễ cổ truyền lớn nhất, quan trọng nhất của dân tộc. Năm mới, cũng có nghĩa là sức sống mới, hy vọng mới, vận hội mới đang đến, ai ai cũng cầu mong những điều tốt lành mới sẽ đến với mình và gia đình, bạn bè. Trong không khí thiêng liêng đó, những phong tục được truyền từ ngàn đời xưa vẫn được người Việt trân trọng, giữ gìn và phát triển, như một mạch nguồn chảy mãi của văn hóa dân tộc.

  • Tạo đột phá cho du lịch vùng Đông Nam Bộ 

    Tạo đột phá cho du lịch vùng Đông Nam Bộ 

    Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định Đông Nam Bộ là một trong 7 vùng du lịch có vai trò quan trọng đối với phát triển du lịch cả nước. Ngành du lịch các địa phương trong vùng đánh giá đúng thế mạnh, nhìn nhận “điểm nghẽn”, có những giải pháp tháo gỡ nhằm phát triển du lịch từng địa phương cũng như toàn vùng xứng tầm ngành kinh tế mũi nhọn ở khu vực được kỳ vọng trở thành vùng phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, động lực tăng trưởng lớn nhất cả nước.

  • Động lực tăng trưởng kinh tế 

    Động lực tăng trưởng kinh tế 

    Năm 2022, kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn thích ứng và tập trung phục hồi sản xuất, kinh doanh. Nhu cầu tiêu dùng trên các thị trường lớn như Hoa Kỳ, EU được “giải nén” đã tạo cơ hội cho hoạt động xuất khẩu quay lại đà tăng trưởng. Tuy nhiên, từ giữa năm, những hệ lụy của xung đột quân sự, khủng hoảng giá nhiên liệu, lạm phát khiến kinh tế thế giới suy giảm, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam cũng giảm nhịp và rơi vào khó khăn. Mặc dù vậy, với đòn bẩy từ các hiệp định thương mại tự do, các công cụ kết nối thương mại và sự linh hoạt, nhạy bén của doanh nghiệp, xuất khẩu vẫn được xác định là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

  • Động lực đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững

    Động lực đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững

    Nhân dịp đón Xuân Quý Mão - 2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN). Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

  • Vĩnh biệt huyền thoại bóng đá Pelé

    Vĩnh biệt huyền thoại bóng đá Pelé

    Pelé là cái tên mà không một người hâm mộ bóng đá nào trên thế giới có thể lãng quên. Bởi lẽ, ông chính là cầu thủ bóng đá cừ khôi nhất mọi thời đại, đã để lại những di sản to lớn sau khi vĩnh biệt cuộc đời.

  • FTA và đòi hỏi thích ứng 

    FTA và đòi hỏi thích ứng 

    Sau một thời gian thực thi, các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt FTA thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA)… đã phát huy hiệu quả tích cực cho nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam. Doanh nghiệp đã tận dụng tốt cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu và bước đầu tạo được vị thế trên thị trường. Tuy nhiên cũng có không ít thách thức, đặc biệt về chứng nhận xuất xứ, tiêu chuẩn mới đòi hỏi doanh nghiệp phải thích ứng mới có thể đi đường dài.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN