“Yêu cầu mọi cá nhân niêm yết giá công khai”

Cứ nhắc đến Sầm Sơn là du khách nghĩ đến việc tăng giá dịch vụ quá cao trong dịp cao điểm đông khách, để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp với du khách. Chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Hoàng Khắc Nhu (ảnh), Phó Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn xung quanh vấn đề này.

Thị xã đã có những chuẩn bị gì cho mùa du lịch năm nay, thưa ông?

Hiện Sầm Sơn có 320 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 6.000 phòng, trên 15.000 giường khách sạn đạt tiêu chuẩn, trong đó có 30 khách sạn có sao và 1 khu resort 4 sao hoạt động hiệu quả. Thị xã Sầm Sơn cũng vừa công bố Quyết định quy định mức giá tối đa cho một số loại hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn thị xã trong mùa du lịch năm 2011 và yêu cầu mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn phải niêm yết công khai giá các mặt hàng theo quy định.
Để chuẩn bị cho mùa du lịch Sầm Sơn 2011, thị xã Sầm Sơn cũng tập trung cải tạo, nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường nội thị, đường ven biển cùng các công trình chiếu sáng công cộng ở một số tuyến đường lớn; nâng cấp đồng bộ bãi xử lý rác thải, đầu tư hệ thống thu gom nước thải nội thị... Tổng nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho mùa du lịch lên gần 400 tỷ đồng.

Đây cũng là năm đầu tiên thị xã tiến hành công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch một cách bài bản và mời các giáo viên tại các trường chuyên nghiệp tại Hà Nội vào giảng dạy. Dự kiến thị xã mở lớp tập huấn cho 4.000 người và đến nay đã tập huấn cho hơn 2.000 đối tượng là thợ chụp ảnh, người đạp xích lô, nhân viên nhà hàng, khách sạn, chủ ki ốt… về kỹ năng giao tiếp, thái độ ứng xử với khách...

Năm 2010, chúng tôi đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách và hy vọng năm nay sẽ đón trên 2 triệu lượt khách.

Vào mùa cao điểm, nhất là dịp cuối tuần, khu du lịch Sầm Sơn rất đông khách và thường có tình trạng tăng giá quá cao. Vậy các cấp có thẩm quyền xử lý việc này như thế nào?

Đúng là có hiện tượng một số chủ khách sạn thường để lại một số phòng để tăng giá cao, nhắm vào đối tượng khách đi lẻ. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi lo ngại là khi khách đông, giá của khách sạn, nhà hàng có thể không tăng là mấy so với báo giá nhưng chất lượng dịch vụ giảm như ga gối không sạch, không có nước, xà phòng... Thậm chí là họ có thể ghép giường, nhồi 3-5 khách vào một phòng. Chính vì vậy, chúng tôi đề nghị các ngành chức năng tăng cường lực lượng từ tỉnh về thị xã Sầm Sơn dịp này, như lực lượng cảnh sát cơ động, quản lý thị trường, thanh tra chuyên ngành du lịch. Bên cạnh đó, phải có những giải pháp xử lý “nóng”, kịp thời. Bởi đối tượng kinh doanh dịch vụ cũng nắm được tâm lý khách đi du lịch ngại va chạm, hét giá cao. Khách lại không muốn phiền hà, vì nếu có gọi cho cơ quan chức năng thì quy trình xử lý theo trình tự thủ tục hành chính khá lâu và phức tạp từ việc lập biên bản, ra quyết định xử lý... Chính vì thế, chúng tôi có cung cấp số điện thoại nóng và đội thường trực liên ngành xử lý nhanh với những sự việc gây rắc rối, phiền hà cho khách. Chúng tôi cũng mong du khách hợp tác trong vấn đề tố giác và xử lý hiện tượng này.

Xin cảm ơn ông!

Xuân Cường thực hiện

Du lịch Thanh Hóa dịp hè 2011: Liệu có cải thiện được hình ảnh?
Du lịch Thanh Hóa dịp hè 2011: Liệu có cải thiện được hình ảnh?

Chịu tác động lớn của thời tiết nên mang tính mùa vụ đậm nét, chỉ kinh doanh sôi động trong mấy tháng hè, những thời điểm khác, các điểm du lịch “đắp chiếu”, nên dẫn đến tình trạng các cơ sở dịch vụ tại Sầm Sơn làm ăn chộp giật, “chặt chém” theo kiểu tận thu, “9 tháng mài dao, 3 tháng chém”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN