TP Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch để hút khách

TP Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch để hút khách

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng không gian trải nghiệm và liên kết vùng nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của du khách. Việc kết hợp giữa du lịch đô thị, nghỉ dưỡng, sinh thái và sự kiện giúp TP Hồ Chí Minh ngày càng hấp dẫn, trở thành trung tâm du lịch động lực của cả vùng kinh tế phía Nam.

tin mới

  • Nâng cấp sản phẩm đặc thù phát triển du lịch Cà Mau

    Nâng cấp sản phẩm đặc thù phát triển du lịch Cà Mau

    Trong 6 tháng đầu năm 2025, hoạt động du lịch của tỉnh Cà Mau tiếp tục duy trì đà phát triển ổn định gắn với mục tiêu phát triển bền vững, bảo tồn tài nguyên và phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái, văn hóa - lịch sử, tín ngưỡng và ẩm thực đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Kết hợp công nghệ và di sản tại chương trình MICE EXPO 2025

    Kết hợp công nghệ và di sản tại chương trình MICE EXPO 2025

    Theo Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (Hiệp hội Du lịch Việt Nam), sự kiện Vietnam MICE EXPO 2025 sẽ diễn ra ngày 26/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với chủ đề “Di sản và Công nghệ – Động lực phát triển du lịch MICE trong kỷ nguyên mới”.

  • Cần phối hợp đồng bộ để phát triển du lịch xanh tại Việt Nam

    Cần phối hợp đồng bộ để phát triển du lịch xanh tại Việt Nam

    Du lịch xanh và du lịch trị liệu đang trở thành hướng đi bền vững cho ngành du lịch Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hậu đại dịch và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, ngành du lịch cần một chiến lược phát triển đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục và cộng đồng địa phương.

  • Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

    Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

    Việc đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào phục vụ du lịch đang mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp không khói. Những show diễn văn hóa không chỉ góp phần quảng bá bản sắc dân tộc mà còn gia tăng trải nghiệm cho du khách, nhất là tại các điểm đến du lịch biển - nơi kinh tế đêm đang từng bước được khai thác hiệu quả.

  • Đà Nẵng mong muốn trở thành điểm đến văn hóa và du lịch mang tầm khu vực

    Đà Nẵng mong muốn trở thành điểm đến văn hóa và du lịch mang tầm khu vực

    Ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng đang góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương. Lũy kế 6 tháng, thành phố đón hơn 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 3,7 triệu lượt, tăng tương ứng 16% và tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024.

  • TP Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch để hút khách

    TP Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch để hút khách

    Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng không gian trải nghiệm và liên kết vùng nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của du khách. Việc kết hợp giữa du lịch đô thị, nghỉ dưỡng, sinh thái và sự kiện giúp TP Hồ Chí Minh ngày càng hấp dẫn, trở thành trung tâm du lịch động lực của cả vùng kinh tế phía Nam.

  • Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

    Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

    Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.

  • TP Hồ Chí Minh phát triển du lịch đặc trưng mỗi xã, phường mới

    TP Hồ Chí Minh phát triển du lịch đặc trưng mỗi xã, phường mới

    Song song với phát huy những giá trị hiện có, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đa dạng chương trình, làm mới sản phẩm truyền thống bằng cách gắn với nguồn tài nguyên mới sau hợp nhất các địa phương và cơ chế vận hành chính quyền 2 cấp. Trong đó, Sở Du lịch thành phố đã triển khai một số chương trình chuyên đề phát triển du lịch như gắn với ẩm thực có quy mô và tính trải nghiệm cao, góp phần tạo cảm xúc, chiều sâu cho sản phẩm du lịch.

  • Du khách được thưởng thức pháo hoa nghệ thuật miễn phí tại Hạ Long

    Du khách được thưởng thức pháo hoa nghệ thuật miễn phí tại Hạ Long

    Từ ngày 11/7, Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long sẽ thay đổi địa điểm tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật hàng tuần trong chuỗi sự kiện “Tỏa sáng Vịnh kỳ quan” sang khu vực bãi biển thuộc trục Quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Người dân và du khách sẽ được thưởng thức pháo hoa miễn phí tại không gian mới này.

  • Phát triển chợ truyền thống thành điểm đến du lịch

    Phát triển chợ truyền thống thành điểm đến du lịch

    Thành phố Đà Nẵng đã và đang phát triển một số chợ truyền thống thành điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày như chợ Hàn, chợ Cồn… Tuy nhiên, tại thành phố này vẫn còn nhiều chợ truyền thống có vị trí địa lý và diện tích thuận lợi để phát triển thành điểm đến du lịch nhưng vẫn chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức gây lãng phí và ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.

  • Xu hướng xanh hóa trong ngành 'công nghiệp không khói'

    Xu hướng xanh hóa trong ngành 'công nghiệp không khói'

    "Du lịch xanh" dựa trên nền tảng khai thác hợp lý, hiệu quả các nguồn lực nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị tài nguyên tự nhiên, nhân văn đã và đang trở thành hướng đi được nhiều cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long lựa chọn.

  • Phát huy giá trị văn hóa, đưa du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới

    Phát huy giá trị văn hóa, đưa du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới

    Làm du lịch phải phát huy được giá trị của văn hóa để chạm đến trái tim, khơi dậy cảm hứng của du khách để thu hút và giữ chân du khách nhằm đưa du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng.

  • Đẩy nhanh chuyển đổi số trong quản lý du lịch

    Đẩy nhanh chuyển đổi số trong quản lý du lịch

    Chiều 9/7, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội du lịch đồng bằng Sông Cửu Long phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức Họp mặt kỷ niệm 165 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025) gắn với họp mặt điểm du lịch tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long lần thứ III - 2025.

  • Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Hợp lực, chọn điểm, bứt tốc để du lịch Việt Nam bứt phá

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Hợp lực, chọn điểm, bứt tốc để du lịch Việt Nam bứt phá

    Tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch 6 tháng cuối năm 2025, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đưa ra nhiều ý kiến chỉ đạo nhằm tăng tốc, tạo sự bứt phá cho ngành du lịch bước vào kỷ nguyên mới.

  • Phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới

    Phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới

    Chiều 9/7, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới”. Đây là diễn đàn để các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch cùng thảo luận, chia sẻ định hướng xây dựng sản phẩm mới, phát huy lợi thế biển, đồng bằng, đồi núi, tâm linh, sinh thái, đô thị, góp phần đưa Ninh Bình trở thành cực tăng trưởng du lịch hàng đầu miền Bắc và cả nước thời gian tới.

  • Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi

    Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi

    Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam, chiều 9/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tọa đàm “Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi”.

  • Ngành du lịch hoàn thiện thể chế theo hướng kiến tạo phát triển

    Ngành du lịch hoàn thiện thể chế theo hướng kiến tạo phát triển

    Để tạo sự bứt phá cho ngành du lịch bước vào kỷ nguyên mới, toàn ngành du lịch sẽ tập trung tham mưu hoàn thiện thể chế theo hướng “kiến tạo phát triển”.

  • Chuyển đổi số tạo động lực phát triển du lịch bền vững

    Chuyển đổi số tạo động lực phát triển du lịch bền vững

    Công tác chuyển đổi số đang tác động tới nhiều ngành, lĩch vực, trong đó có lĩnh vực du lịch. Sự thay đổi này buộc các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới để thích ứng với sự thay đổi nhu cầu của du khách.

  • Du lịch TP Hồ Chí Minh chuyển trạng thái tăng tốc, dẫn dắt hành lang phát triển mới

    Du lịch TP Hồ Chí Minh chuyển trạng thái tăng tốc, dẫn dắt hành lang phát triển mới

    Trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh chính thức vận hành chính quyền hai cấp, ngành du lịch thành phố đang chuyển hướng từ giai đoạn phục hồi sang tăng tốc phát triển. Cùng với đó, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành chủ động tái định vị sản phẩm, mở rộng hành lang địa lý nhằm đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển bền vững, lấy người dân và du khách làm trung tâm.

  • Phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch ‘Việt Nam: Đi để yêu!’

    Phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch ‘Việt Nam: Đi để yêu!’

    Ngày 9/7, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) phối hợp với YouTube và MCV Group chính thức phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN