Home Credit được vinh danh với 2 hạng mục Công ty Tài chính của năm – Việt Nam và Sáng kiến Trải nghiệm Khách hàng của năm – Việt Nam. Ảnh: Home Credit
Diễn ra tối 3/7 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands (Singapore), Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ châu Á (Asian Banking & Finance Awards) – một giải thưởng thường niên do tạp chí cùng tên sáng lập – đã vinh danh các tổ chức tài chính có đóng góp nổi bật về đổi mới, sáng tạo và tạo tác động tích cực tới thị trường tại châu Á. Sự kiện thu hút hơn 100 tổ chức tài chính - ngân hàng cùng hơn 300 lãnh đạo cấp cao từ hơn 30 quốc gia tham dự.
Mang đến những giải pháp tài chính thiết thực trong chiến lược xây dựng một định chế tài chính bền vững, Home Credit ghi dấu ấn với 2 hạng mục danh giá Công ty Tài chính của năm (Finance Company of the Year) – Việt Nam và Sáng kiến Trải nghiệm Khách hàng của năm (Customer Experience Initiative of the Year) – Việt Nam.
Được vinh danh tại hạng mục Công ty Tài chính của năm là minh chứng mạnh mẽ cho chiến lược hướng đến tài chính số hiện đại, minh bạch và đóng góp chung vào sự bền vững của ngành dịch vụ tài chính Việt Nam với các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.
Home Credit ghi nhận báo cáo kết quả kinh doanh năm vừa qua rất tích cực, với lợi nhuận sau thuế đạt 1.291 tỷ đồng vào cuối quý 4 năm 2024. Ngoài ra, tỷ lệ nợ xấu (NPL) của công ty cũng giảm mạnh xuống còn 1,76%, là mức thấp nhất so với các công ty cùng ngành. Đồng thời, Home Credit đã không ngừng đổi mới và hoàn thiện các sản phẩm cốt lõi như ứng dụng Home App, Home PayLater và thẻ tín dụng, tiếp tục duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực và thúc đẩy tài chính số bền vững bằng các đổi mới về công nghệ.
Giải thưởng Sáng kiến Trải nghiệm Khách hàng của năm đã vinh danh những nỗ lực của Home Credit trong việc cải thiện quy trình thu hồi khoản vay, đồng thời giúp khách hàng duy trì các cam kết tài chính của họ. Trong bối cảnh thực tế nhiều khách hàng phản hồi về các cuộc gọi nhắc thanh toán, cũng như quy trình thu hồi khoản vay chưa có quy chuẩn chung rõ ràng trong toàn ngành, các sáng kiến của Home Credit đã góp phần tạo khung và xây dựng cách tiếp cận văn minh, có trách nhiệm, qua đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và đặt ra tiêu chuẩn tích cực cho hoạt động này trên thị trường.