Tại sự kiện, các doanh nghiệp, cơ sở đã chia sẻ, quảng bá về sản phẩm, dịch vụ qua đó tìm kiếm khách hàng, đối tác. Theo các doanh nghiệp, hoạt động kết nối và xúc tiến thương mại có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đặc biệt là các cơ sở quy mô nhỏ và vừa mới thành lập.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã mang tới chương trình xúc tiến thương mại những sản phẩm chất lượng nhất để giới thiệu với khách hàng và mong muốn qua sự kiện sẽ là dịp để sản phẩm dịch vụ được nhiều người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Một số cơ sở sản xuất ở làng nghề; trong đó có Làng nghề giày da Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương là làng nghề lâu đời có thương hiệu, mỗi năm sản xuất 7 triệu đôi giầy mang lại thu nhập cao cho người dân địa phương.
Hoàng Diệu hiện là hợp tác xã duy nhất trong cả nước có sản phẩm giày da được công nhận là sản phẩm OCOP. Các cơ sở mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho các làng nghề được tham gia thêm nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã trưng bày 120 quầy giới thiệu sản phẩm OCOP, các đặc sản vùng miền của Hải Dương và một số tỉnh khu vực phía Bắc gồm: nông sản tươi, nông sản qua chế biến, sữa và các sản phẩm trà, rượu, sản phẩm làng nghề, hàng may mặc, mỹ phẩm và những mặt hàng tiêu dùng dịp Tết.
Ông Ngô Quang Hoàn, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương cho biết, trong năm 2024, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh tổ chức đưa hàng trăm doanh nghiệp trong tỉnh đi kết nối giao thương tới các tỉnh, thành phố và xúc tiến thương mại ở nước ngoài.
Tiêu biểu như, đưa 150 doanh nghiệp đi xúc tiến thương mại tại Hà Nội, 200 doanh nghiệp đi xúc tiến thương mại tại Hưng Yên, 100 doanh nghiệp đi xúc tiến thương mại tại Côn Minh và Quảng Tây (Trung Quốc), đón 150 doanh nghiệp các tỉnh vào Hải Dương tìm kiếm thị trường, mở rộng giao thương.
Bên cạnh những chuyến đi xúc tiến thương mại, các đơn vị cũng phối hợp tổ chức cho các doanh nghiệp các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội tại một số tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Qua đó, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường, mở rộng xuất khẩu, ký kết các hợp đồng thương mại.