Trước đó, từ 19h ngày 14/11 đến 13h ngày 15/11, bão số 13 ảnh hưởng đến Quảng Bình, với sức gió giật cấp 8, 9, 10, có nơi giật đến cấp 12 nên đã gây sự cố trên lưới điện khiến hơn 200.000 khách hàng toàn tỉnh bị mất điện.
Ông Hoàng Hiếu Trung cho biết, sau khi bão tan, các đơn vị đã nhanh chóng kiểm tra lưới điện, tiến hành khắc phục; trong đó ưu tiên khôi phục các phụ tải quan trọng, các phụ tải ưu tiên và khách hàng. Điện lực Quảng Bình đã huy động phương tiện, vật dụng và các công nhân ngành điện có mặt ngay tại các điểm nóng hư hỏng, thức xuyên đêm để sửa chữa. Trong đêm 15/11, đã cấp điện trở lại cho hơn 100.000 hộ dân. Đến 19 giờ ngày 16/11, toàn bộ 100% khách hàng đã được cấp điện trở lại.
Cùng ngày, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thăm và làm việc với Công ty Điện lực Quảng Bình. Tại buổi làm việc, ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao Công ty Điện lực Quảng Bình trong việc điều hành, khắc phục hậu quả sự cố sau thiên tai qua các trận bão, lụt trong suốt 2 tháng qua.
Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam lưu ý, đơn vị khẩn trương rà soát các điểm gia cố tạm thời; tiếp tục có đầu tư phù hợp, hiệu quả để lưới điện được vận hành thông suốt và hạn chế thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra hàng năm.
Ông Ngô Sơn Hải cũng nhấn mạnh vấn đề chăm lo, động viên cán bộ công nhân viên và người lao động bị thiệt hại do bão lũ, thiên tai; đồng thời động viên kịp thời các đội công tác đang khẩn trương, nỗ lực không kể ngày đêm tham gia khôi phục lưới điện để cấp điện trở lại cho khách hàng một cách nhanh nhất…
Theo Công ty Điện lực Quảng Bình, bão số 13 đi qua Quảng Bình đã làm gãy đổ, nghiêng hàng chục cột điện trung và hạ thế, hàng nghìn mét đường dây bị hư hại, 375 công tơ và 345 hòm công tơ bị hư hỏng, hơn 200.000 khách hàng bị mất điện… Ước tính thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.