Gắn 'mắt thần' và dải phân cách mềm bảo vệ cây cầu 120 năm tuổi ở Hà Nội

Sau sự cố thủng mặt cầu Long Biên (Hà Nội) vào cuối tháng 5/2022, đơn vị quản lý đã dựng dải phân cách mềm 2 bên đường dẫn lên cầu, đồng thời lắp đặt hệ thống camera an ninh tại nhiều điểm...

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu Long Biên) cho biết, dù Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cắm biển cấm ô tô và xe 3 bánh, nhưng người dân vẫn cố tình đi lên, thậm chí kể cả các xe ô tô.

"Để bảo vệ sự an toàn cho người dân khi lưu thông trên cầu, chúng tôi đã dựng các dải phân cách mềm bằng nhựa nhằm phân luồng, không cho các xe ô tô hay xe ba gác, xe tự chế đi lên cầu. Bên cạnh đó, đơn vị cũng hàn các thanh thép chống, ngăn không cho xe máy đi lên phần đường dành cho người đi bộ. Hiện Công ty Hà Hải đang bố trí 3 người cho 1 ca trực, kiên quyết yêu cầu người dân chấp hành quy định", ông Nguyễn Quốc Vượng cho hay.

Như báo Tin tức đã đưa tin, vào ngày 28/5, mặt cầu Long Biên xuất hiện một lỗ thủng lớn gây nguy hiểm cho người đi đường, đơn vị quản lý cầu đã thay thế tấm bê tông ở vị trí thủng. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân sự cố là do một xe 3 bánh chở nặng đi qua, cùng với đó là kết cấu cầu Long Biên lâu ngày đã xuống cấp, việc sửa chữa, bảo dưỡng chưa đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật.

Chú thích ảnh
Biển cảnh báo cùng hệ thống phân luồng giao thông được gắn trên đường dẫn lên cầu Long Biên.
Chú thích ảnh
Đồng thời, hệ thống dải phân cách mềm bằng nhựa góp phần ngăn chặn ô tô và xe tự chế chở hàng cồng kềnh đi lên cầu.
Chú thích ảnh
Hai lối lên cầu được đơn đơn vị quản lý cầu Long Biên dựng hai cột sắt và phân làn để đảm bảo cho các phương tiện đi qua cầu.
Chú thích ảnh
Biển cảnh báo nguy hiểm được gắn nhiều nơi trên cây cầu 120 năm tuổi này.
Chú thích ảnh
Trong tháng 5/2022, cầu Long Biên đã xảy ra 2 vụ sập tấm đan trên mặt cầu, khiến người dân qua đây cảm thấy bất an.
Chú thích ảnh
Sau 1 tuần lắp đặt, hệ thống này đã phát huy tác dụng.
Chú thích ảnh
Mỗi ngày, cầu Long Biên vẫn "gánh" trên mình hàng chục nghìn lượt phương tiện qua lại.
Chú thích ảnh
Mới đây, camera giám sát cũng được lắp đặt bổ sung nhằm kiểm soát các phương tiện qua lại trên cầu Long Biên sau khi xuất hiện lỗ thủng lớn.
Chú thích ảnh
Camera theo dõi trạng thái của cầu, phát hiện những vi phạm và trích xuất camera hàng ngày, hàng tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng như CSGT Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.
Chú thích ảnh
Camera 360 độ có thể quan sát được đường sắt và hai làn cầu.
Chú thích ảnh
Trải qua 120 năm đưa vào sử dụng, hiện nhiều hạng mục trên cầu Long Biên đã xuống cấp nghiêm trọng. 

 

Trung Nguyên/Báo Tin tức
Cầu Long Biên hơn 120 tuổi cần 'đại phẫu' lớn để tiếp tục trường tồn
Cầu Long Biên hơn 120 tuổi cần 'đại phẫu' lớn để tiếp tục trường tồn

Tình trạng thủng mặt cầu do quá tải, vỡ tấm đan phần đường đi bộ trên cầu, lan can cầu rỉ sét rơi rụng, "ổ gà" lồi lõm do bong tróc mặt đường trơ lõi sắt, tủ điện bong bật, khung dầm cầu xuống cấp... liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây cho thấy, cầu Long Biên đã quá tải sử dụng, cần cuộc "đại phẫu" lớn để có "sức khỏe" tiếp tục trường tồn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN