Định vị “siêu bền”: rơi 2,5m, IP69K và công nghệ chống sốc thế hệ mới
HONOR X9d được định vị là mẫu smartphone siêu bền trong phân khúc tầm trung, hướng đến người dùng cần thiết bị ổn định trong nhiều điều kiện sử dụng. Máy sở hữu ba yếu tố cốt lõi về độ bền: khả năng chống rơi từ độ cao 2,5 m, kháng bụi - kháng nước chuẩn IP69K và chứng nhận độ bền SGS 5 sao của Thụy Sĩ.
Nhiều ưu đãi mở bán HONOR X9d.
Khả năng chịu va đập của X9d đến từ hệ thống Ultra-Bounce Anti-Drop, kết hợp vật liệu phi Newton và kính cường lực thế hệ mới nhằm phân tán lực tác động khi thiết bị va chạm mạnh. Theo HONOR, cấu trúc này giúp bảo vệ máy tốt hơn trong các tình huống thường gặp như rơi khỏi tay, trượt khỏi bàn, va vào cạnh bàn hoặc rơi xuống bề mặt cứng.
Chuẩn IP69K là một trong những tiêu chuẩn bảo vệ cao nhất hiện nay trên smartphone, cho phép X9d chịu được tia phun nước áp lực mạnh, nước nóng, bùn đất hoặc môi trường ẩm đặc thù. Cấu trúc chống nước ba lớp 2.0 tăng cường độ kín, giúp máy hoạt động khi bị dính mưa lớn, rơi vào bồn rửa, ngâm nước ở độ sâu 1,5 m trong 30 phút hoặc rửa trực tiếp dưới vòi áp lực cao.
HONOR bổ sung công nghệ AI Heavy Rain Touch, giúp màn hình vẫn nhận thao tác khi ướt và AI Glove Touch, hỗ trợ cảm ứng khi người dùng đeo găng tay. Những cải tiến này hướng đến những trường hợp sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường lao động đặc thù.
Trong các thử nghiệm mô phỏng tại sự kiện, X9d tiếp tục hoạt động sau khi rơi vào bùn đất, bị chôn dưới cát, phun nước nhiệt độ cao hay xoay trong máy trộn mô phỏng. Đây là các thử nghiệm nhằm minh họa khả năng chống chịu của thiết bị trong các tình huống cực đoan.
Pin 8.300 mAh, sử dụng 3 ngày, camera AI 108MP và màn hình 6.000 nits
Điểm nhấn quan trọng khác trên HONOR X9d là viên pin silicon-carbon thế hệ ba 8.300 mAh, thuộc nhóm dung lượng lớn nhất trên thị trường smartphone Việt Nam hiện nay. HONOR cho biết pin có thể sử dụng đến ba ngày với nhu cầu cơ bản và duy trì độ bền đến sáu năm nhờ thuật toán chống lão hóa và hệ thống quản lý nhiệt tối ưu.
Theo số liệu thử nghiệm từ HONOR, X9d có thể đạt 52,5 giờ nghe nhạc, 23,8 giờ xem video trực tuyến, 16,8 giờ chơi game và 12,3 giờ gọi video. Máy hỗ trợ sạc nhanh HONOR SuperCharge 66W và tính năng sạc ngược cho phụ kiện.
Về camera, HONOR X9d trang bị camera chính 108MP với cảm biến 1/1.67”, hỗ trợ chống rung quang học OIS kết hợp EIS, giúp cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Bộ công cụ AI đi kèm bao gồm Xóa vật thể, Xóa phản chiếu, Sửa mắt nhắm, Tách nền và Nâng cấp ảnh, hỗ trợ người dùng chỉnh sửa ảnh nhanh ngay trên máy.
Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED 6,79 inch độ phân giải 1.5K, độ sáng tối đa 6.000 nits và tần số quét 120Hz. Công nghệ PWM Dimming 3.840 Hz giúp giảm hiện tượng nháy sáng, hạn chế mỏi mắt trong quá trình sử dụng kéo dài.
Về hiệu năng, X9d sử dụng Snapdragon 6 Gen 4, tăng 29% GPU và 11% CPU so với thế hệ trước, đi kèm RAM Turbo tối đa 12GB và bộ nhớ trong lên tới 512GB, hỗ trợ đa nhiệm, giải trí và chơi game ở mức ổn định.
HONOR X9d được mở bán với ba phiên bản màu: Vàng Bình Minh, Đen Bóng Đêm và Đỏ Đôn Hoàng. Giá bán lần lượt là: 9.990.000 đồng (8GB + 256GB); 10.990.000 đồng (12GB + 256GB); 11.990.000 đồng (12GB + 512GB)
Trong giai đoạn mở bán 6 - 15/12, khách hàng được giảm trực tiếp 1 triệu đồng hoặc nhận quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng (tùy cửa hàng). Từ 6 đến 31/12, chương trình HONOR Ultimate Care áp dụng cho X9d gồm bảo hành rơi vỡ 12 tháng, vào nước 12 tháng, bảo hành pin 24 tháng, đổi mới 100 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất, hỗ trợ trả góp 0% và ưu đãi thêm 500.000 đồng cho thu cũ đổi mới, học sinh - sinh viên hoặc tài xế công nghệ.
Cùng với hoạt động trình diễn, HONOR công bố chương trình hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc kéo dài đến hết ngày 31/12/2025. Theo đó, tất cả sản phẩm HONOR bán chính hãng được miễn phí kiểm tra máy, miễn toàn bộ chi phí sửa chữa (kể cả linh kiện ngoài bảo hành) và miễn phí vận chuyển hai chiều.
Bên cạnh hoạt động chăm sóc khách hàng, HONOR phối hợp cùng báo Sài Gòn Giải Phóng trao 200 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai. Đại diện HONOR Việt Nam cho biết hãng mong muốn “đồng hành, chia sẻ và giảm bớt lo toan cho khách hàng trong giai đoạn khó khăn”.