Đến với Việt Nam, chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" được đơn vị sáng lập là Panasonic phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh triển khai tích cực trong suốt thời gian qua, với nhiều hoạt động thành công đáng ghi nhận như "Gen G Unitour", "Giải đố sống xanh cùng Gen G", "Thử thách sống xanh", "Đại sứ gen G"...
Trong đó, "Gen G Unitour" là hoạt động chính nhằm tiếp cận gần hơn giới trẻ tại các địa phương, được tổ chức thành chuỗi sự kiện tại 6 trường đại học lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu "trò chuyện, tương tác và lắng nghe sinh viên"; truyền cảm hứng về những lối sống xanh, bền vững của Gen G. Sự kiện đã thu hút hơn 1.600 sinh viên, thanh niên; thu gom được hơn 900kg pin đã qua sử dụng, 626kg hộp giấy, hơn 2.500 chai nhựa và "đổi" thành hàng ngàn cây xanh. Ngoài ra, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về khái niệm "Dấu chân carbon" qua các khu triển lãm và những buổi chia sẻ, đối thoại cùng các chuyên gia, người có ảnh hưởng tích cực; tham gia nhiều hoạt động tái chế, kết nối với các sản phẩm thân thiện với môi trường...
Bên cạnh đó, hoạt động "Thử thách sống xanh" kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm "Dấu chân carbon" trong sinh hoạt hằng ngày. Hoạt động này càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua và nay trở thành trào lưu "Tết xanh" lan tỏa trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Theo đó, đã có hơn 3.000 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 100 tấn CO2 phát thải, tương đương việc trồng thêm 17.000 cây xanh. Bên lề "Thử thách sống xanh", Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh còn phát động Cuộc thi ảnh "Thực hành sống xanh", qua đó ghi nhận gần 5.000 bức ảnh ý nghĩa của các cá nhân, tổ chức...
Ngày 24/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" nhằm tổng kết, đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa 2. Điểm nhấn của Ngày hội là Lễ trao giải chương trình "Đại sứ Gen G" với 5 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố. Ngoài ra, tại Ngày hội, các "Đại sứ Gen G" trong cả 2 mùa của chiến dịch đã chia sẻ về hành trình tạo tác động giảm phát thải carbon.
"Cùng Gen G sống Xanh đi" là mũi nhọn của chiến dịch lớn Panasonic Green Impact, được công bố tháng 1/2022 với cam kết trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030, tạo tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 toàn cầu hiện nay.