Ghi nhận của phóng biên Báo Tin tức tại các điểm đón taxi cố định trên đường Lý Tự Trọng (quận 1) trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 2 cho thấy, hầu như không có khách nào đến đây để đón taxi. Ngược lại, khu vực trong sân và trước cổng bệnh viện luôn tấp nập các hãng taxi ra vào và dừng đậu trước cổng để đón, trả khách.
Theo chia sẻ của tài xế taxi Nguyễn Thanh Bình tại khu vực cổng bệnh viện, nguyên nhân vị trí đặt trụ gọi xe taxi chưa thuận tiện cho người dân. Khi người dân từ trong cổng bệnh viện ra ngoài, muốn đến điểm đón taxi phải đi qua đường rồi đi bộ mất mấy chục mét mới tơi nơi để gọi taxi nên người dân còn e ngại và thường đứng ngay cổng bệnh viện để đón xe.
Ngoài ra, theo anh Bình, mô hình này còn rất mới lạ, người dân chưa quen gọi taxi tại các điểm đặt trụ nên đa số người dân dùng điện thoại hoặc vẫy tay để gọi xe taxi.
Tương tự, tại điểm đón taxi trên đường Nguyễn Du (đặt đối diện Trường THCS Nguyễn Du và khu vực trước cổng Galaxy Nguyễn Du) cũng không khả quan hơn. Trong khi đó, vị trí trước cổng Galaxy Nguyễn Du thì luôn có một nhân viên của hãng taxi đứng túc trực để điều phương tiện đến đón khách mỗi khi có yêu cầu.
Tại trụ đón taxi trước số 16 đường Alexandre De Rodes (gần Hội trường Thống Nhất), một phụ nữ bán hàng rong gần vị trí này cho biết rất nhiều người bấm để gọi taxi nhưng lại không có xe nào tới, có những trường hợp như khách Tây bấm chờ rất lâu nhưng không có xe, đành phải bỏ đi nơi khác.
Trước đó, ngày 8/8, UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) triển khai thí điểm 5 vị trí đón taxi khu vực trung tâm thành phố, gồm: Cổng Bệnh viện Nhi đồng 2, cổng Nhà thi đấu Nguyễn Du, trước số 3 Hàn Thuyên, trước số 29 Lý Tự Trọng và trước số 16 Alexandre De Rodes với mục tiêu xây dựng các điểm đón taxi hiện đại, an toàn, văn minh, góp phần giảm ùn tắc giao thông khu trung tâm.