Nhân vật chính của chương trình là CEO Nguyễn Thùy Linh - Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế Thời trang Tân Mỹ.
Hai khách mời là CEO Hoàng Hải Âu - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, Chủ tịch CLB CEO-Chìa khóa thành công và CEO Hoàng Thị Mai Hương - Chủ tịch Tập đoàn Publicis Group Việt Nam, Giám đốc Điều hành Saatchi&Saatchi Việt Nam.
CEO Nguyễn Thùy Linh - Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế Thời trang Tân Mỹ, chia sẻ:
"Tôi sinh ra trong một gia đình thêu ren thủ công, có truyền thống 50 năm ở giữa lòng thủ đô. Là thế hệ thứ ba, từ nhỏ tôi đã đắm mình trong những đường kim mũi chỉ.
Thương hiệu Tân Mỹ được bà ngoại tôi sáng lập từ năm 1969 và truyền lại cho mẹ tôi. Kiên trì tạo dựng chữ tín, gìn giữ chất lượng qua mọi thời cuộc thị trường nên theo thời gian, kinh doanh của gia đình tôi ngày càng khởi sắc. Từ một cửa hàng nhỏ trong ngõ đã có cơ hội ra mặt phố Hàng Gai sầm uất.
Cửa hàng khang trang và đắc địa nên hàng tháng đón cả trăm lượt khách du lịch, phần lớn là người nước ngoài đến tham quan và mua sắm. Hàng ngày giới thiệu, tư vấn cho khách, tôi ngày càng hiểu và tự hào sâu sắc về nghề thêu thủ công của người Việt, cũng như thấm thía sứ mệnh phải giữ gìn và tiếp nối truyền thống của gia đình.
Mọi chuyện đang tốt đẹp thì năm 2003, sóng gió bỗng ập xuống. Dịch SARS bất ngờ bùng phát tại Hà Nội, khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc sụt giảm nghiêm trọng. Hàng tháng trời cửa hàng vắng vẻ gần như không có khách. Không khí khắp phố cổ vô cùng ảm đạm.
Thiệt hại nặng về kinh tế, nhưng với cái tâm, cái tài của bà và mẹ, cuối cùng doanh nghiệp thêu của chúng tôi cũng qua được thời kỳ đen tối. Tuy nhiên cuộc khủng hoảng đó đã giúp tôi nhận ra điểm yếu trí mạng trong mô hình kinh doanh của gia đình mình: Đó là sự lệ thuộc vào nguồn khách du lịch ngoại quốc.
Phải chinh phục cả thị trường trong nước thì cửa hàng mới có thể phát triển bền vững! Tôi nghiêm túc tìm hiểu và nhanh chóng nhận thấy, ngoài hàng thêu, Việt Nam còn rất nhiều loại hàng thủ công mỹ nghệ có giá trị cao như sơn mài, trang sức..... Nếu biết kết hợp với đồ thêu truyền thống, cửa hàng vừa có thể mở rộng phễu khách ngoại, đồng thời thu hút và đáp ứng được nhu cầu thực tế của người Việt.
Sau khi tính toán kỹ lưỡng, tôi thuyết phục bà và mẹ mở rộng kinh doanh và cho ra đời thương hiệu Tân Mỹ Design để chuyên phân phối các mặt hàng thủ công và đặc biệt trong đó có đồ thêu truyền thống được lọc lựa tinh tế và đa dạng. Tôi dồn toàn bộ nguồn lực tích góp được trong hàng chục năm của gia đình, vay thêm vốn ngân hàng để xây dựng một showroom hoành tráng với diện tích hơn 1000m2 tại số 61 Hàng Gai. Tôi lặn lội kết nối từng cơ sở sản xuất, ở khắp các làng nghề, đào tạo nhân sự, tuyển lựa sản phẩm, xây dựng hệ thống đồng bộ. Hào hứng bước vào cuộc chơi lớn với mô hình kinh doanh hoàn toàn khác so với công việc kinh doanh truyền thống của gia đình suốt mấy chục năm vừa qua.
Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt và Thời trang OWEN.
Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.
Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.
Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868
Ngoài mục đích kinh doanh, điều mà tôi mong muốn hơn cả là có thể gây dựng Tân Mỹ Design trở thành một trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật, nơi giới thiệu tài hoa của các nghệ sĩ Việt tới khách hàng khắp nơi thế giới và đặc biệt là khách hàng người Việt.
Nhưng thật trớ trêu, kỳ vọng và tâm huyết bao nhiêu, thì thực tế lại phũ phàng bấy nhiêu! Suốt hai năm trời kinh doanh hết sức èo uột. Khách Việt thì chẳng thêm được bao mà khách tây thì không tìm đến. Thương hiệu quá mới, khách nước ngoài lại đang quen với đồ thêu của cửa hàng Tân Mỹ truyền thống.
Hàng hoá tồn đọng ngày một dày và cũ đi theo thời gian. Bao chi phí cùng lương nhân viên vẫn đều đặn khoét thủng nguồn lực. Cứ tình hình này, có lẽ tôi sẽ hủy hoại sự nghiệp nhiều năm của gia đình.
Biết bao đối tác và hàng trăm nhân công đang làm việc cho cửa hàng, tất cả đều là những người đã gắn bó lâu năm với chúng tôi, họ sẽ ra sao nếu tôi buộc lòng phải đóng cửa?
Tân Mỹ Design là đứa con mà tôi đã dành bao tâm huyết và chí hướng nối nghiệp… để gây dựng. Nếu buông tay, sẽ còn ai tin tưởng vào năng lực của tôi?
Đúng lúc đang hoang mang tột độ thì tôi bất ngờ nhận được đề nghị thuê lại cửa hàng Tân Mỹ Design với giá rất cao. Với số tiền ấy, tôi có thể ung dung nhàn hạ, không phải đau đầu chuyện kinh doanh mà vẫn giữ được thương hiệu thêu truyền thống Tân Mỹ của gia đình. Liệu đây có phải là cứu cánh?Tôi nên làm gì bây giờ?".
Câu trả lời về việc CEO sẽ làm để thoát ra khỏi khó khăn sẽ có trong chương trình.
Trailer chương trình: