Nhân vật chính của chương trình là CEO Nguyễn Chí Thanh- Giám đốc Công Ty TNHH Mực in Vmax.
Hai khách mời là CEO Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và CEO Trần Quốc Việt Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark.
Anh Thanh yêu kinh doanh và thích đi con đường riêng của mình. Anh khởi nghiệp từ những năm 90 của thế kỷ trước. Tới đầu những năm 2000 thì chọn được lối đi riêng – ngành Công nghiệp tái chế.
Thời đó, ở Mỹ, Châu Âu và cả một số nước Châu Á, lĩnh vực này đã phát triển khá lâu, nhưng còn hoàn toàn mới lạ tại Việt Nam. Anh Thanh nhận những bài học đầu tiên từ một người bạn Hàn Quốc. Thật không ngờ tái chế lại là một ngành công nghiệp rộng lớn và nhiều lợi ích môi trường đến như vậy.
Ngày càng bị cuốn hút, anh Thanh sang Mỹ dự triển lãm công nghiệp tái chế thế giới. Tận mắt nhìn những dàn máy móc hiện đại, được tiếp cận tài liệu chuyên ngành, anh bừng tỉnh và quyết chọn một con đường. Sau một quá trình nghiên cứu, tìm hiểu, anh quyết định dồn vốn liếng nhập từ công nghệ của Mỹ và nguyên liệu của Nhật, bắt tay vào làm mực in tái chế “xịn” đầu tiên tại Việt Nam với niềm tin sản phẩm của mình sẽ đắt hàng.
Nhưng niềm tin đó ngay lập tức bị dội nước lạnh. Thị trường không buồn đón nhận, dù sản phẩm của anh chất lượng và độ an toàn môi trương cao tương đương, lại rẻ hơn từ 30 - 50% so với hàng ngoại. Người ta đã quen và tin dùng mực in tái chế ngoại. Hết tháng này sang tháng khác, anh kiên trì miệt mài với thị trường mà vẫn không tìm được khách hàng. Không nản, anh Thanh bỏ hẳn 3 tháng nghiên cứu lại thị trường rồi quyết định “lấy vùng ven bao vây thành thị” – với mức giá rất “dễ chịu” của mình, anh tin mực in của mình sẽ được các thượng đế vùng ven chấp nhận.
Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt và Thời trang OWEN.
Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.
Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.
Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868
Đội ngũ sale của công ty lập tức dồn sức tấn công các tỉnh miền Đông và miền Tây và thành công vang dội. Chưa tới một năm sau, mực in tái chế của anh đã bao phủ xong thị trường lân cận. Trên đà thắng lợi, anh bừng bừng quay về tấn công thành phố. Một lần nữa, anh gặp phải những cái lắc đầu lạnh lẽo của các kênh phân phối tại TP HCM. Buồn nhưng không nản. Những thành công bước đầu đã cho anh niềm tin về tương lai của thị trường. Anh lăn ra thị trường tìm hiểu và nghiền ngẫm. Cuối cùng, anh Thanh quyết định bỏ qua các đại lý và học theo ngành bảo hiểm - bán hàng từ xa. Anh xây dựng và đào tạo đội ngũ Telesale chất lượng cao để đến với từng khách trực tiếp tiêu dùng. Anh đưa ứng dụng công nghệ vào quản lý hệ thống bán hàng. Để tạo dựng niềm tin, anh cam kết hoàn lại tiền nếu khách không vừa lòng. Kiên trì nỗ lực không mệt mỏi, công ty từng bước chinh phục thị trường thành phố. Khách hàng đông dần. Sau 2 năm, công ty đã chiếm lĩnh toàn bộ thị trường phía Nam, và bắt đầu mở rộng ra miền Trung rồi miền Bắc với tốc độ tăng trưởng liên tục trên 20%.
Chưa kịp ăn mừng chiến thắng thì bão tố thương trường một lần nữa lại dập xuống đầu. Năm 2007, 2008, mực tái chế Trung Quốc ồ ạt đổ bộ vào thị trường với mức giá cực shock. Không riêng gì Việt Nam, làn sóng này cùng ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, hàng loạt doanh nghiệp tái chế trên thế giới phá sản. Sản phẩm Trung Quốc tràn ngập các tỉnh thành. Doanh thu của công ty lao dốc thảm hại, thị trường đang bị co hẹp từng ngày. Hiển hiện nguy cơ mất thị trường, mất doanh nghiệp. Gần 200 nhân sự sẽ ra đường? Anh Thanh sẽ không chỉ trắng tay mà còn thậm âm. Sau hơn 10 năm làm kinh doanh, lần đầu tiên anh Thanh hoảng sợ thực sự.
Trong hoàn cảnh này, CEO sẽ làm gì để thoát ra?