Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, việc tạm giữ bằng lái của cơ trưởng và cơ phó chuyến bay này nhằm phục vụ công tác điều tra sự cố hàng không hạ cánh nhầm đường băng.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có kết luận sơ bộ về sự cố đáng tiếc này. Nguyên nhân sự cố là do sau khi thực hiện phương thức tiếp cận RNAV đầu 20 của đường cất, hạ cánh (CHC), tàu bay đã đối chuẩn với đường CHC số 1 đang sử dụng. Tuy nhiên, tổ lái lại xác định đây là đường lăn và xác định đường CHC số 2 đang xây dựng là đường CHC khai thác. Bên cạnh đó, tổ lái cũng chưa tìm hiểu kỹ về sơ đồ sân bay và không thực hiện tốt phương thức hạ cánh bằng mắt (không tham chiếu đến đèn dẫn đường PAPI khi thực hiện phương thức hạ cánh bằng mắt).
Mặc dù tất cả hành khách đều an toàn và không gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, sự cố đã làm hỏng động cơ số 1, bao gồm các tầng cánh quạt, miệng hút do hút các vật ngoại lai (sỏi, đá, các tấm, mảnh tôn). Các phần chính của động cơ, bao gồm: Máy nén, buồng đốt, turbine đang được soi và tiếp tục đánh giá; các cánh tà trước của cánh trái bị hư hỏng nhẹ.
Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục kiểm tra và đánh giá hỏng hóc của máy bay (nếu có).