TP Hồ Chí Minh mong người dân thông cảm khi 'đi chợ hộ' giao hàng chậm

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, việc cung ứng hàng hóa cho người dân hiện được tổ chức theo phương án “đi chợ hộ” nên “hoàn toàn mới, chưa có tiền lệ và chưa có kinh nghiệm dẫn đến việc giao hàng có chậm trễ, mong người dân thông cảm”.

Chú thích ảnh
Ông Phạm Đức Hải cho biết đã ghi nhận tình trạng chậm giao hàng khi "đi chợ hộ" và sẽ có hướng khắc phục để người dân yên tâm ở nhà. 

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương quá trình triển khai "đi chợ hộ" có nhiều đối tượng tham gia, trong đó có đối tượng tình nguyện gần như không có kinh nghiệm, không có chuyên môn. Một số phường, xã nhận được phiếu đi chợ phải huy động cả Tổ COVID cộng đồng, cán bộ hưu trí cùng tham gia; trong đó có một số người lớn tuổi không biết nhiều về công nghệ nên thường xử lý thông tin qua giấy tờ viết tay nên rất khó khăn cho việc thống kê, lên đơn hàng cho dân nhanh chóng...

“Để giải quyết khó khăn trên, Sở đã phân công các đầu mối phụ trách địa bàn quận, huyện cung cấp các số điện thoại của người phụ trách đi chợ cho dân nắm thông tin. Trường hợp ai có khó khăn, nếu liên hệ địa phương không được thì liên hệ Sở Công thương. Ngoài ra, do các lực lượng kiêm nhiệm nhiều công việc ở địa bàn nên việc "đi chợ hộ" đang có phần chậm trễ, mong người dân thông cảm. Sắp tới, các đơn vị sẽ khắc phục để việc giao hàng cho người dân nhanh hơn”, ông Nguyễn Nguyên Phương nói.

Cũng theo ông Phương, vừa qua, có những phản hồi của người dân về việc phát phiếu đăng ký mua hàng hoặc đăng ký rồi nhưng không thấy ai giao hàng, tuy nhiên khi kiểm tra thì có trường hợp tổ công tác đến phát phiếu hoặc giao hàng nhưng không được vì gõ cửa không ai nghe. Do thiếu kinh nghiệm, tổ công tác mang hàng về và giao lại vào buổi chiều, dẫn đến chậm trễ hoặc hàng bị hư hỏng.

Chú thích ảnh
Cán bộ quận, huyện và thành phố Thủ Đức tham gia đi chợ hộ dân, nhưng do lượng đơn hàng lớn nên việc giao hàng có phần chậm trễ. 

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, trong thời gian TP Hồ Chí Minh siết chặt giãn cách "ai ở đâu ở yên đó", việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân được các cơ quan chức năng thực hiện thông qua các mô hình đi chợ giúp dân, cung cấp túi an sinh... Tuy nhiên, sau 5 ngày triển khai, nhiều người dân phản hồi việc "đi chợ hộ" đang chậm trễ dù đã đặt 3-5 ngày. Hiện nay, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận và sẽ tập trung xử lý, khắc phục. 

Để việc "đi chợ hộ" thuận lợi hơn, theo ông Phạm Đức Hải, người dân đang gặp khó khăn cần liên hệ nơi gần mình nhất là tổ dân phố, ủy ban phường hoặc phòng y tế quận, huyện. Nếu không thể liên hệ được các đơn vị trên, người dân có thể liên hệ lên đầu mối phụ trách quận, huyện của Sở công thương qua thông tin từ các số điện thoại đã được công bố. Cuối cùng, người dân cũng có thể liên hệ trực tiếp đến Sở Công thương để Sở có đề xuất các địa phương cung ứng hàng hóa kịp thời cho người dân.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Chi viện nhân lực cho TP Hồ Chí Minh để sớm khống chế dịch COVID-19
Chi viện nhân lực cho TP Hồ Chí Minh để sớm khống chế dịch COVID-19

Chiều 27/8, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã ra quân, đưa đoàn cán bộ, sinh viên nhà trường tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN