Xác định nguyên nhân vụ 114 người ngộ độc thịt bò

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Gia Lai chính thức công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu thức ăn và nước uống để xác định nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến 114 người dân tộc thiểu số J’rai trú tại làng Hố Lang, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê phải nhập viện.

 

Kết quả kiểm nghiệm mẫu thịt bò dùng trong bữa ăn chính có chỉ tiêu vi khuẩn E.Coli vượt giới hạn cho phép hơn 100 lần, mẫu nước giếng tại nhà ông Rơ Lan Gong nhiễm khuẩn Coliforms vượt 100 lần so với quy chuẩn chất lượng về nước ăn uống. Đây là những loại vi khuẩn có khả năng gây tiêu chảy, thậm chí có thể gây rối loạn máu và suy thận dẫn đến tử vong. Đặc biệt, kết quả kiểm nghiệm mẫu phân một số người bị ngộ độc còn có vi khuẩn tả nguồn gốc từ hải sản. Đây là điều khá bất thường vì bữa ăn đó không sử dụng thực phẩm có nguồn gốc hải sản. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiếp tục gửi các mẫu này đi kiểm nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để có kết luận cuối cùng. Hiện 114 người bị ngộ độc đã bình phục và xuất viện.

 

Như tin đã đưa, ngày 15/9, để tổ chức đám tang cho người thân, gia đình ông Rơ Lan Gong ở làng Hố Lang, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê có mua một con bò về làm thịt mời cả làng cùng ăn. Sau khi ăn, 114 người bao gồm cả trẻ em, người lớn đều là người dân tộc thiểu số J’rai bị ngộ độc với các biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy phải cấp cứu tại Trạm y tế xã Chư Pơng, sau đó được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để điều trị.

 

Nguyễn Hoài Nam

114 người ngộ độc sau khi ăn thịt bò
114 người ngộ độc sau khi ăn thịt bò

114 người trên địa bàn huyện Chư Sê, Gia Lai đã phải nhập viện cấp cứu sau khi cùng ăn thịt bò tại một đám tang.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN