TP Hồ Chí Minh chăm lo Tết cho giáo viên

Trường học là đơn vị sự nghiệp không có thu nên không có quy chuẩn thưởng Tết và cũng không có lương tháng 13 như những đơn vị có thu khác. Tuy nhiên, để đảm bảo cho giáo viên có một cái Tết ấm cúng, UBND và Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã có kế hoạch chăm lo Tết cho giáo viên.


Có thu nhập tăng thêm


Một giáo viên ở trường THCS Bình Lợi Trung (Q.Bình Thạnh) chia sẻ: So với các ngành nghề khác thì thưởng Tết của giáo viên rất thấp. Mức thưởng Tết của nhà trường chia theo mức độ A, B, C, mỗi giáo viên được thưởng khoảng 500.000 đồng, năm nay có thể thấp hơn. Còn Công đoàn nhà trường hỗ trợ cho mỗi giáo viên một phần quà trị giá 100.000 đồng. Bên cạnh đó, mỗi giáo viên còn được thêm tiền thường Tết từ thành phố và của quận.

Thưởng Tết ít nhưng nhiều giáo viên nhận được khoản tiền thu nhập tăng thêm vào cuối năm cũng làm cho Tết của giáo viên thêm sung túc.


Tuy mức thưởng Tết của giáo viên không cao, nhưng bù lại giáo viên một số trường sẽ nhận được một khoản tiền thu nhập tăng thêm vào cuối năm, tùy vào sự "vun vén, chi tiêu" của các trường. "Năm nay cán bộ giáo viên của trường THCS Bình Lợi Trung ngoài tiền thưởng Tết, còn được nhận hơn 10 triệu đồng/người tiền thu nhập tăng thêm", một Phó Hiệu trưởng của trường cho biết.


Các giáo viên trường THCS An Phú (quận 2) cũng nhận được khoản thu nhập tăng thêm trên 8 triệu đồng/người. Thầy Trần Đức Vinh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Nhờ vào khoản chi tiêu tiết kiệm của nhà trường mà năm nay mỗi giáo viên sẽ được nhận một khoản thu nhập tăng thêm. Bên cạnh đó, nhằm chăm lo hỗ trợ Tết cho giáo viên, công đoàn nhà trường còn tặng cho mỗi giáo viên một phần quà trị giá 150.000 đồng, đồng thời cũng thăm và tặng quà cho 10 giáo viên hưu trí, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.


Không được sung túc như các trường khác, thầy Nguyễn Văn Tri, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận 10) tỏ vẻ buồn rầu cho biết: Khoản kết dư của nhà trường không nhiều, nên năm nay cố gắng lắm nhà trường chỉ thưởng cho giáo viên 1 triệu đồng/người để đón Tết.


Nhiều hiệu trưởng cho biết, phần thu nhập tăng thêm là do nhà trường tiết kiệm trong quá trình chi các hoạt động thường xuyên như sử dụng điện nước, nguồn quỹ phúc lợi, thuê mướn mặt bằng... Tuy nhiên, việc tiết kiệm này vẫn phải đảm bảo hoạt động giảng dạy của nhà trường.


Đảm bảo đúng quy định


Trường Tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển (quận Bình Thạnh) năm nay cũng cố gắng chăm lo Tết cho giáo viên, với mức thưởng bằng năm ngoái. Ngoài khoản thu nhập tăng thêm từ 3-4 triệu đồng/người cho tất cả giáo viên, nhà trường còn hỗ trợ cho 16 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi giáo viên 600.000 đồng. Năm nay được sự quan tâm của thành phố và của quận, mỗi giáo viên còn được thêm một khoản thưởng Tết theo quy định.


Ông Nguyễn Hữu Hùng, Chủ tịch Công đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết: Ngay từ đầu tháng 11, Công đoàn ngành giáo dục Thành phố đã lên kế hoạch chăm lo Tết cho cán bộ, giáo viên nhân viên lao động ngành giáo dục toàn thành phố. Theo đó, công đoàn các cấp phải phối hợp với ngành chức năng và thủ trưởng đơn vị, để có các giải pháp chăm lo thiết thực cho cán bộ, giáo viên và thực hiện đúng các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, công khai kịp thời tiền lương, tiền thưởng để người lao động an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với cơ quan đơn vị.

 

Bài và ảnh: Đan Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN