Thừa Thiên - Huế thu hút vốn đầu tư

Năm 2014, tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu thu hút khoảng 3.000 tỷ đồng vốn đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN), giá trị sản xuất công nghiệp đạt khoảng 10.000 tỷ đồng và thu hút lao động tăng 12% so với năm 2013.


Để đạt được mục tiêu này, tỉnh tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh 4 KCN đã được Chính phủ phê duyệt gồm: KCN Chân Mây thuộc Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (huyện Phú lộc), KCN Phú Bài (thị xã Hương Thủy), KCN Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) và KCN Phong Điền (huyện Phong Điền). Đồng thời, tỉnh cũng dành quỹ đất làm cơ sở phát triển các KCN Phú Đa (huyện Phú Vang), La Sơn (huyện Phú Lộc), Quảng Vinh (huyện Quảng Điền) và phát triển 16 cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp với tổng diện tích khoảng 560 ha.


Ông Nguyễn Hữu Trân, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết: Năm 2014, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao đất sạch cho các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN. Tỉnh tiếp tục hỗ trợ các chủ đầu tư dự án thứ cấp xây dựng nhà máy, huy động các nguồn vốn để xây dựng các hạ tầng ngoài hàng rào, phục vụ cho các dự án trong KCN.


Quốc Việt

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN