Thêm 4 trường hợp tử vong vì H7N9 ở Trung Quốc

Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (Hong Kong), dịch cúm gia cầm H7N9 lại vừa cướp thêm sinh mạng 4 người tại Trung Quốc, nâng số người tử vong vì loại virus nguy hiểm này lên con số 31.

Trong khi đó, số ca nhiễm virus H7N9 được xác nhận tại Trung Quốc đến nay đã tăng lên con số 129, với 2 trường hợp vừa được phát hiện tại tỉnh Phúc Kiến.

Một bệnh nhân nhiễm cúm H7N9 tại Trung Quốc.


Trong số 4 trường hợp vừa tử vong vì virus H7N9 có 2 người ở tỉnh Giang Tô, 1 người ở tỉnh Chiết Giang và 1 người ở tỉnh An Huy. Nhà chức trách y tế tại các tỉnh này không cung cấp thông tin chi tiết về những trường hợp vừa tử vong. Thay vào đó, họ chỉ cho biết thông tin về những bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm đã được xuất viện.

Những trường hợp nhiễm bệnh mới nhất ở tỉnh Phúc Kiến được công bố ngày 6/5, khi các quan chức nói rằng một kết quả phân tích đã xác định rằng một cậu bé 9 tuổi đã bị nhiễm loại virus H7N9, và một ông già cũng được chẩn đoán nhiểm bệnh vào hôm 4/5. Cậu bé 9 tuổi ở thành phố Phúc Châu, bắt đầu có triệu chứng nhiễm virus H7N9 từ ngày 26/4, nhập viện ngày 27/4 và được ra viện 3 ngày sau đó. Những trường hợp khác là một bệnh nhân 69 tuổi ở thị trấn Tam Sơn. Đến nay, ở tỉnh Phúc Kiến có 5 người bị nhiễm virus H7N9.

Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình Quốc gia Trung Quốc nói rằng, tính đến chiều 6/5, trên toàn Trung Quốc có 42 bệnh nhân nhiễm cúm H7N9 đã được ra viện. Ngày 7/5 đã có thêm một bệnh nhân 34 tuổi ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, được xuất viện. Đây là trường hợp đầu tiên ở tỉnh Hà Nam được chẩn đoán nhiễm virus H7N9.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn Dich bệnh Mỹ (CDC) cho biết, virus H7N9 ở thể hiện này không thể làm lây lan thành một đại dịch, nhưng không thể đảm bảo rằng loại virus này sẽ không biến đổi sang dạng nguy hiểm hơn.

Với việc dịch cúm gia cầm đang lan nhanh về phía Nam Trung Quốc, nhà chức trách nông nghiệp ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam nước này, gần đây đã đặt khẩn cấp 1444.800 bộ xét nghiệm nhanh virus cúm gia cầm. Việc kinh doanh buôn bán gia cầm ở thành phố Trạm Giang của tỉnh này cũng đã tạm thời bị cấm.

 Tiến Trung

Huy động tối đa nguồn lực phòng chống dịch cúm A/H7N9
Huy động tối đa nguồn lực phòng chống dịch cúm A/H7N9

Tại Hội nghị Huy động nguồn lực cho công tác phòng chống dịch cúm A/H7N9 do Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức, đại diện hai bộ cho biết sẽ tập trung nguồn lực để phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN